Tin mới

'Tưởng không hại mà hại không tưởng', 5 món ăn sáng này khiến cân nặng tăng vù vù 

Thứ năm, 08/06/2023, 15:57 (GMT+7)

Là những món ngon miệng và quen thuộc nhưng thường xuyên dùng vào bữa sáng sẽ khiến nỗ lực giảm cân của bạn thất bại toàn tập.

Bên cạnh việc quản lý lượng calo nạp vào cơ thể thì người có kế hoạch Giảm cân cũng cần lưu ý chọn lựa món ăn sáng nếu không muốn chỉ số tăng khó kiểm soát. Đáng chú ý hơn, những cái tên thường ngày là món ăn yêu thích, lựa chọn để khởi đầu ngày mới lại là thủ phạm giấu mặt cho việc tăng cân.

Đa số các loại nước ép trái cây

'Tưởng không hại mà hại không tưởng', 5 món ăn sáng này khiến cân nặng tăng vù vù  - Ảnh 1
 

Những chai nước ép dễ dàng mua ở siêu thị hay cửa hàng tiện lợi đều có khả năng gây tăng cân không kiểm soát. Nguyên nhân là chúng đã được chế biến kỹ và có thể chứa nhiều đường và calo. Bên cạnh đó, nước ép trái cây thường không có chất xơ và không cần nhai như trái cây. Điều này đồng nghĩa với việc nó không có tác dụng tương tự loại quả cùng tên và người dùng sẽ phải tiêu thụ số lượng lớn trong một khoảng thời gian ngắn.

Bánh mì trắng

Nhiều nghiên cứu cho thấy bánh mỳ nói chung chứa một lượng calo nhất định. Việc nạp vào quá nhiều bánh mì trắng vào bữa sáng thì sẽ khiến bạn gặp tình trạng thừa cân bởi nó chứa lượng calo nhiều hơn bánh mì đen thông thường.

Các món làm từ gạo

'Tưởng không hại mà hại không tưởng', 5 món ăn sáng này khiến cân nặng tăng vù vù  - Ảnh 2
 

Các món ăn sáng như bánh nếp, cơm, xôi,… có chứa lượng carbohydrate cực cao. Vì vậy, nếu bạn sử dụng nhiều loại thực phẩm này cho bữa sáng thì sẽ có nguy cơ bị đầy hơi, tăng cân, thậm chí béo phì.

Bánh ngọt, bánh quy

Các loại bánh này chứa thành phần không lành mạnh như thêm đường, bột tinh chế. Chúng có thể chứa chất béo trans nhân tạo, rất có hại và là tác nhân gây nên nhiều bệnh. Mặt khác, loại đồ ăn này không gây no nhiều nên khiến bạn nhanh bị đói sau khi đã nạp các thực phẩm giàu calo, ít chất dinh dưỡng này.

Thực phẩm chiên rán

Đây là "kẻ thù" hàng đầu với cơ thể. Chúng chứa nhiều năng lượng, nhất là chất béo bão hòa. Chất này gây ra nhiều bệnh có hại cho sức khỏe và là nguyên nhân khiến bạn tăng cân và tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng. Chưa hết, việc chứa nhiều muối khiến hầu hết đồ chiên rán ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ tim mạch, tăng nguy cơ tai biến mạch máu não.

'Tưởng không hại mà hại không tưởng', 5 món ăn sáng này khiến cân nặng tăng vù vù  - Ảnh 3
 

Tuy nhiên, không có nghĩa là bạn phải nhịn ăn sáng. Những người ăn sáng thường xuyên có xu hướng gầy và là những người giảm cân thành công hơn người bỏ bữa. Bạn chỉ cần có một bữa sáng lành mạnh với sự cân bằng hỗn hợp protein, carbohydrate phức hợp, chất xơ và chất béo lành mạnh giúp bạn no lâu và tràn đầy năng lượng cho cả ngày. Lựa chọn các thực phẩm như quả mâm xôi, bột yến mạch, sữa chua, bơ đậu phộng, trứng sẽ giúp bạn được như mong muốn.

'Tưởng không hại mà hại không tưởng', 5 món ăn sáng này khiến cân nặng tăng vù vù  - Ảnh 4
 

Ảnh: Tổng hợp

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news