Tin mới

Tuyển quốc gia có 2 'quân xanh' chất lượng, U23 Việt Nam vẫn loay hoay tìm đối thủ

Thứ ba, 30/05/2023, 16:52 (GMT+7)

Đối thủ của đội tuyển Việt Nam trong dịp FIFA Days tháng 6 đã được xác định nhưng sau khi Panda Cup 2023 bị hủy, U23 Việt Nam vẫn chưa tìm được đối thủ cọ xát.

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026, sau trận giao hữu với Hong Kong (Trung Quốc) trên sân Lạch Tray, Hải Phòng ngày 15/6, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục có thêm một trận đấu nữa đối đầu Syria trên sân Thiên Trường.

ĐT Syria hiện đứng hạng 90 thế giới, hơn ĐT Việt Nam 5 bậc trên BXH FIFA. Đội tuyển này cũng từng lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á như Việt Nam. Syria đã giành 6 điểm ở vòng loại này, với 1 thắng lợi trước Lebanon cùng 3 lần cầm hòa các đối thủ Iraq (2 lần) và UAE. Syria cũng cho thấy sự khó chịu khi chỉ thua sát nút trước các đội dự World Cup như Iran, Hàn Quốc tại lượt đi của vòng loại khi đó.

ĐT Việt Nam chốt xong đối thủ giao hữu trong tháng 6. Ảnh: VFF
ĐT Việt Nam chốt xong đối thủ giao hữu trong tháng 6. Ảnh: VFF

Dẫn dắt Syria là HLV nổi tiếng Hector Cuper. Vị chiến lược gia 65 tuổi này từng dẫn dắt các CLB châu Âu nổi tiếng trong quá khứ như Valencia, Inter Milan, Real Betis hay Parma. Gần đây, ông từng dẫn dắt Ai Cập, Uzbekistan, Congo trước khi huấn luyện Syria. Tại VCK Asian Cup 2023, ĐT Syria cũng nằm trong nhóm hạt giống số 3 cùng với ĐT Việt Nam và các đội tuyển: Bahrain, Palestine, Kyrgyzstan và Lebanon.

Trong khi đó, Ban tổ chức Panda Cup 2023 mới đây thông báo đến các đội khách gồm U23 Việt Nam, U23 Uzbekistan và U23 Bahrain, giải sẽ bị hoãn vô thời hạn vì sân thi đấu đang trong quá trình bảo dưỡng và không kịp hoàn thành.

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), U23 Việt Nam vẫn tập trung song hành cùng ĐT Việt Nam trong tháng 6. Quyết định này là dễ hiểu bởi U23 Việt Nam rất cần các trận giao hữu để hướng tới vòng loại U23 châu Á 2024 và ASIAD 19 tại Trung Quốc.

Trong khi U23 Việt Nam vẫn chưa tìm được quân xanh hợp lý. Ảnh: Quang Liêm
Trong khi U23 Việt Nam vẫn chưa tìm được quân xanh hợp lý. Ảnh: Quang Liêm

Nhưng bài toán khó nhất lúc này là tìm đối thủ đá tập phù hợp cho U23 Việt Nam vì quãng thời gian tập trung chỉ từ 7-10 ngày trong khi đây là quãng nghỉ quý giá với nhiều CLB V.League sau lịch thi đấu dày đặc, nên chưa chắc đội bóng nào nhận lời giao hữu. 

Sau kì SEA Games 32 không đạt được mục tiêu, các cầu thủ trẻ còn bộc lộ không ít những vấn đề, nhiều cầu thủ chơi không đạt yêu cầu hoặc không phù hợp với triết lý có thể bị gạch tên trong đợt hội quân tiếp theo. Suy cho cùng, dù giải đấu nào đi nữa HLV Troussier cũng cần có sự chuẩn bị chu đáo và đầy đủ nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news