Tin mới

Chia tay HLV Polking, tuyển Thái Lan bổ nhiệm tân thuyền trưởng có hồ sơ 'khủng'

Thứ tư, 22/11/2023, 16:14 (GMT+7)

Tuyển Thái Lan chính thức nói lời chia tay HLV Polking sau trận thắng tuyển Singapore ở vòng loại World Cup 2026.

HLV Mano Polking đã bật khóc sau chiến thắng 3-1 của ĐT Thái Lan trước ĐT Singapore tại vòng loại 2 FIFA World Cup 2026. Tuy nhiên, màn trình diễn của tuyển Thái Lan không thuyết phục được người hâm mộ nước này. Chính vì vậy, LĐBĐ Thái Lan (FAT) quyết định sa thải HLV Mano Polking thay vì tiếp tục tin tưởng ông đến hết Asian Cup 2023.

Bản thân HLV Polking cũng có những chia sẻ: "Tôi ổn, bóng đá là thế này và tôi hiểu điều đó. Trận đấu với Trung Quốc là trận quan trọng nhất nhưng chúng tôi đã thua. Còn trận đấu với Singapore là trận đấu phải thắng. Tôi đã bị phán xét sau trận thua trước Trung Quốc. Bóng đá là như thế này. Chúng ta phải tiếp tục. Chúc đội tuyển Thái Lan thành công.

HLV Mano Polking chia tay bóng đá Thái Lan
HLV Mano Polking chia tay bóng đá Thái Lan

Chúc các cầu thủ may mắn, tất cả mọi người đều có chất lượng. Cuộc chơi vẫn chưa kết thúc. Chúng ta phải tập trung và làm tốt công việc, chúng ta vẫn còn cơ hội giành chiến thắng trước Trung Quốc và giành được thành tích tốt ở Asian Cup. Và hãy tin rằng chúng ta sẽ đạt được điều mình mong muốn".

Trong một diễn biến mới nhất, FAT đã quyết định bổ nhiệm HLV người Nhật Bản - Masatada Ishi vào vị trí HLV trưởng ĐT Thái Lan. Ông Masatada Ishii năm nay 56 tuổi, là cựu cầu thủ Nhật Bản. Khi còn thi đấu, ông từng vô địch J.League với Kashima Antlers vào năm 1996.

HLV Masatada Ishii được bổ nhiệm làm HLV trưởng tuyển Thái Lan
HLV Masatada Ishii được bổ nhiệm làm HLV trưởng tuyển Thái Lan

Trong thời gian làm HLV trưởng CLB Kashima Antlers từ năm 2015, ông Masatada Ishii đã giành 4 danh hiệu lớn ở Nhật Bản, bao gồm J-League 2016 và lọt vào chung kết Club World Cup 2016, nơi họ chỉ thua Real Madrid.

Sau đó, ông Masatada Ishii lần lượt dẫn dắt Omiya Ardija, Samut Prakan City và Buriram United. Ông giúp đội bóng số 1 Thái Lan giành 2 cú ăn 3 ở 2 mùa giải liên tiếp bao gồm Thái League, Thái FA Cup và Thái League Cup. Dựa trên kinh nghiệm cùng sự am hiểu bóng đá Thái Lan, NHM xứ chùa Vàng kỳ vọng ông sẽ giúp “Voi chiến” trở lại mạnh mẽ hơn trong các giải đấu sắp tới.

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news