Tin mới

Được truyền thông nước nhà 'nâng tầm' thành 'Messi', tuyển thủ U23 Malaysia thẳng thắn đáp trả

Thứ tư, 18/05/2022, 14:28 (GMT+7)

Mới đây, truyền thông Malaysia bất ngờ chọn tiền vệ ngôi sao chạy cánh Mohd Syafik Ismail là người sẽ tỏa sáng để giúp U23 Malaysia đánh bại chủ nhà Việt Nam ở trận bán kết SEA Games 31 tối 19/5.

Theo tờ The Start, tiền vệ Mohd Syafik Ismail được báo chí và CĐV Malaysia đặt cho biệt danh “Messi” theo tên danh thủ người Argentina đang chơi cho CLB PSG, sau khi chứng kiến cầu thủ này thể hiện khả năng ấn tượng tại SEA Games 31 với dáng người nhỏ con, rất khéo léo và cũng hay sử dụng chân trái đi bóng.

Tuy nhiên, trả lời tờ The Star, Mohd Syafik Ismail đã bác bỏ và tỏ ra không hài lòng khi được đặt biệt danh trên. Tiền vệ này cho rằng: “Tôi chẳng có một chút gì đặc biệt để có thể được so sánh với siêu sao như Messi, người mà tôi luôn coi là thần tượng”.

Tuyển thủ U23 Malaysia thẳng thắn đáp trả khi được truyền thông nước nhà 'nâng tầm' thành 'Messi'
Tuyển thủ U23 Malaysia thẳng thắn đáp trả khi được truyền thông nước nhà 'nâng tầm' thành 'Messi'

Được biết, HLV Brad Maloney đang đặt niềm tin lớn vào Mohd Syafik Ismail: “Tôi hy vọng là cậu ấy sẽ tạo một chút điều gì đó kỳ diệu giống như của Messi khi chúng tôi đối đầu với chủ nhà U23 Việt Nam trong trận bán kết trên sân Việt Trì”.

Mới đây, thuyền trưởng U23 Malaysia cũng thể hiện quyết tâm ở buổi họp báo:

“Tôi chưa từng nói sẽ tránh đội tuyển chủ nhà U23 Việt Nam. Tôi chỉ nói sẽ cố hết sức, phải đối mặt với những đội mạnh nhất. Tôi rất tôn trọng, đánh giá cao U23 Việt Nam. Để chuẩn bị trận bán kết, U23 Malaysia chỉ có một buổi tập duy nhất tại sân Việt Trì, Phú Thọ. Dẫu sao, U23 Malaysia sẽ cố gắng để có sự chuẩn bị, thi đấu giành kết quả tốt nhất.

U23 Malaysia là đội trẻ nhất ở giải lần này. Chúng tôi đã nghiên cứu lại lối chơi của mình cũng như đối thủ để hy vọng có trận đấu thật hay trước U23 Việt Nam. Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành kết quả tốt nhất khi đối đầu với U23 Việt Nam”.

HLV Brad Maloney phát biểu ở buổi họp báo ngày 18/5. Ảnh: VFF
HLV Brad Maloney phát biểu ở buổi họp báo ngày 18/5. Ảnh: VFF

Mohd Syafik Ismail, 22 tuổi được xem là “siêu dự bị” của U23 Malaysia. Mỗi lần gặp bế tắc và cần bàn thắng, HLV Brad Maloney lại tung cầu thủ này vào sân với tinh thần thi đấu máu lửa và đem lại sự tự tin rất lớn cho các đồng đội.

Ngôi sao của bóng đá Malaysia cũng chia sẻ động lực giúp anh thi đấu: “Đó là nhờ sự ảnh hưởng từ người cha quá cố của tôi, Ismail Tahar. Khi còn sống, ông thường nói với tôi, bất cứ khi nào đối thủ hạ gục tôi trên sân thì hãy đứng dậy và thi đấu tiếp. Ông luôn nói với tôi, chỉ có trái bóng là bạn của mình, hãy chơi với nó và bỏ qua những đối thủ cao to chơi xấu mình”.

Syafik Ismail nói về trận bán kết ngày mai: “Chúng tôi cần thi đấu với 200% khả năng và cho đến tận khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. U23 Việt Nam thực sự rất mạnh, họ còn có hàng chục ngàn CĐV nhà ủng hộ sau lưng. Vì thế, chúng tôi phải hết sức nỗ lực.

Đây mới chỉ là lần đầu tiên trong sự nghiệp tôi thi đấu ở các trận quốc tế và đối mặt ngay với một trận đấu lớn. Đôi khi tôi cảm thấy lo lắng, nhưng điều đó không ngăn cản sự quyết tâm và nỗ lực hết mình của tôi và toàn đội. Hy vọng CĐV từ quê nhà sẽ tiếp sức cho chúng tôi. Dù thế nào, chúng tôi không bao giờ sợ hãi và sẽ chiến đấu hết mình cho trận chiến sắp tới”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news