Tin mới

Tuyển Việt Nam lên lịch thi đấu đội top 30 thế giới trong đợt FIFA Days tháng 9

Thứ hai, 26/06/2023, 17:00 (GMT+7)

Vẫn như FIFA Days tháng 6, ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu trong đợt FIFA Days tháng 9 tới.

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ĐT Việt Nam sẽ đá giao hữu với Palestine trong đợt FIFA Days tháng 9. Nhằm tạo điều kiện cho HLV Troussier thử nghiệm đội hình và rà soát lực lượng, VFF dự tính tổ chức thêm 1 trận đấu nữa, đối thủ đang được nhắm đến là ĐT Australia.

ĐT Việt Nam dự kiến có quân xanh chất lượng là Australia. Ảnh: Vietnamnet
ĐT Việt Nam dự kiến có quân xanh chất lượng là Australia. Ảnh: Vietnamnet

Ở World Cup 2022 vừa qua, đội bóng xứ chuột túi là một trong những đại diện của châu Á thi đấu thành công nhất. Họ lọt vào đến vòng 1/8 và chỉ thua sát nút 1-2 trước đội vô địch Argentina. Trên BXH FIFA, Australia xếp thứ 29 thế giới và thứ 4 châu Á.

Tại vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam từng 2 lần đối đầu Australia, dù thi đấu nỗ lực nhưng đoàn quân áo đỏ nhận thất bại lần lượt với tỷ số 0-1 và 0-4. 

Tuy nhiên, trận giao hữu này chỉ được xác nhận chính thức sau lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2026 diễn ra vào tháng 7. Bởi nếu hai đội chung bảng, VFF buộc phải tìm một đối thủ khác cho thầy trò Troussier giao hữu.

Trong đợt FIFA Days tháng 6, ĐT Việt Nam toàn thắng cả 2 trận với cùng tỷ số 1-0 trước Hong Kong (Trung Quốc) và Syria. Việc nhắm tới một tên tuổi của bóng đá châu lục như Australia cho thấy nỗ lực của VFF để giúp ĐT Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại World Cup 2026 diễn ra vào tháng 11 hay xa hơn là vòng chung kết Asian Cup diễn ra vào đầu năm 2024.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news