Tin mới

AFF Cup 2022: Tuyển Việt Nam nhận khích lệ lớn, 'Messi Lào' phát biểu đầy mạnh mẽ

Thứ hai, 19/12/2022, 16:41 (GMT+7)

Tiền vệ Soukaphone Vongchiengkham hay còn được gọi với biệt danh 'Messi Lào' đã đưa ra những phát biểu đầy mạnh mẽ trước trận ra quân gặp tuyển Việt Nam.

Trận đấu giữa Việt Nam và Lào tại AFF Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 21/12 tại SVĐ quốc gia Lào. Trước thềm màn so tài này, tiền vệ Vongchiengkham đã có những chia sẻ với giới truyền thông: “Trước hết tôi muốn khẳng định Lào chuẩn bị cho AFF Cup 2022 với thời gian dài, kỹ lưỡng. Chúng tôi có HLV mới. Ông ấy là một nhà cầm quân rất giỏi.

Tôi khẳng định AFF Cup 2022 Lào sẽ mạnh hơn rất nhiều so với năm ngoái. Chúng tôi có hệ thống mới, lối chơi mới, thêm nữa những cầu thủ mới, đặc biệt là những tài năng trẻ. Bên cạnh đó có thêm Billy Ketkeophomphone cũng rất giỏi và một số cầu thủ đến từ Thai League”.

>>Xem thêm: Tuyển Việt Nam chia tay 4 cầu thủ trước thềm AFF Cup 2022 

'Messi Lào' phát biểu đầy mạnh mẽ trước trận gặp tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet
'Messi Lào' phát biểu đầy mạnh mẽ trước trận gặp tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet

Chưa hết, Messi Lào cũng tuyên bố mạnh mẽ: “Tôi khẳng định đây là bóng đá và tôi là cầu thủ chuyên nghiệp. Tôi biết ĐT Việt Nam có nhiều cầu thủ chất lượng, trong đó hàng tiền vệ có nhiều người hay.

Nhưng tôi là cầu thủ chuyên nghiệp nên dù có phải đối đầu với hàng tiền vệ của Liverpool như Thiago, Fabinho hay những cầu thủ hàng đầu thế giới như Xavi, Iniesta thì tôi vẫn phải chơi hết mình.

Tôi không có sự e ngại gì cả. Nhưng tôi vẫn khẳng định mình tôn trọng Hoàng Đức, tôn trọng Hùng Dũng. Nếu có cơ hội thì cứ chơi. Cũng giống như ĐT Việt Nam có nhiều trận đấu lớn gặp những đối thủ mạnh. Tôi thấy các bạn cứ chơi, không có sợ. Nếu sợ thì về nhà, đừng đá bóng nữa”.

Tuyển Việt Nam nhận khích lệ lớn từ ĐSQ Việt Nam tại Lào. Ảnh: VFF
Tuyển Việt Nam nhận khích lệ lớn từ ĐSQ Việt Nam tại Lào. Ảnh: VFF

Về phía tuyển Việt Nam, sáng 19/12, lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã có buổi gặp gỡ và động viên ĐTQG Việt Nam trước trận ra quân tại AFF Cup 2022. Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Lào Phan Minh Chiến chào mừng ĐTQG Việt Nam đã có mặt tại nước bạn Lào để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên.

Thay mặt đội tuyển, HLV trưởng Park Hang Seo cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã dành sự quan tâm và khích lệ đội tuyển. Đó là động lực để đội tuyển thi đấu hướng tới thành tích tốt nhất.

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng tự tin sẽ đánh bại tuyển Lào. Ảnh: VFF
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng tự tin sẽ đánh bại tuyển Lào. Ảnh: VFF

Trong khi đó, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cho biết: “Tại kỳ AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam cũng đá trận ra quân gặp ĐT Lào và sau đó đăng quang ngôi vô địch. Ở kỳ AFF Cup lần này, toàn đội hi vọng sẽ tái lập thành tích đó để dành tặng người hâm mộ Việt Nam trong và ngoài nước”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news