Tin mới

Ukraine hé lộ thời điểm phản công, cho Nga nếm mùi 'cỗ máy xay thịt phương Tây'

Thứ năm, 28/04/2022, 14:42 (GMT+7)

Thời gian Ukraine phản công lại Nga sẽ không còn xa, chỉ còn chờ phương Tây "bơm" đủ vũ khí.

Cố vấn cho người đứng đầu Cơ quan An ninh Ukraine Oleksiy Arestovych cho biết nước này sẽ sớm nhận được vũ khí uy lực từ phương Tây và sau đó sẽ bắt đầu các hoạt động tấn công tích cực nhằm giải phóng lãnh thổ của mình.

"Vào cuối tháng 5 và đầu tháng 6, vũ khí phương Tây sẽ đến với số lượng lớn, điều này có thể làm thay đổi cán cân lực lượng và phương tiện trên một hoặc một vài bộ phận của mặt trận và sẵn sàng phản công", ông Arestovych nói.

Cố vấn quân sự của Tổng thống Ukraine cũng vạch rõ chiều hướng phát triển sự kiện. "Nửa cuối tháng 6 và rất có thể là tháng 7 là thời kỳ giao tranh ác liệt. Nhưng quân đội Ukraine sẽ tấn công". Đáp lại, Nga sẽ dùng đến những người lính nghĩa vụ được gọi nhập ngũ trong tháng 4. Khi ấy, ông Arestovych ví vũ khí phương Tây nhưng những cỗ máy xay thịt sẽ nghiền nát quân đội Nga.

Cố vấn quân sự của Tổng thống Ukraine Oleksiy Arestovych.
Cố vấn quân sự của Tổng thống Ukraine Oleksiy Arestovych.

Hiện tại, Ukraine vẫn đang kêu gọi sự hỗ trợ tích cực từ Mỹ và các nước phương Tây. Mới đây, Tổng thống Putin cảnh báo các lực lượng bên ngoài can thiệp vào cuộc xung đột Ukraine. Ông hứa sẽ phản ứng "nhanh như chớp" đối với những hành động như vậy, sử dụng vũ khí tiên tiến nhất của Moscow.

Ông Putin cho biết nếu ai can thiệp vào tình hình Ukraine và tạo ra mối đe dọa chiến lược không thể chấp nhận thì Nga sẽ phản ứng nhanh như chớp, dùng đến những vũ khí mà chỉ Nga mới có. Hiện các nhà chức trách Nga đã đưa ra những quyết định cần thiết để có được phản ứng như vậy.

Các nước phương Tây tích cực cung cấp vũ khí cho Kiev như hệ thống tên lửa phòng không, chống tăng, xe bọc thép, pháo kích. Không những vậy, họ còn áp đặt các lệnh trừng phạt để nền kinh tế Nga suy yếu. Nhưng Mỹ và NATO đến nay vẫn không có ý định can thiệp trực tiếp hoặc lập vùng cấm bay tại Ukraine.

(Theo Hindustan News Hub)

>> Xem thêm: Mỹ lo ngay ngáy xuất hiện 'Ukraine thứ hai' tại Đông Âu

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ukraine Nga vũ khí