Tin mới

Ukraine nhắc nhở NATO: 'Hoặc là giúp chúng tôi bây giờ, Hoặc là quá muộn!'

Thứ sáu, 08/04/2022, 16:55 (GMT+7)

Kiev nói nếu phương Tây gửi thêm vũ khí bây giờ thì đã quá muộn và kêu gọi các biện pháp trừng phạt "tàn khốc".

Kiev đã kêu gọi thêm vũ khí hạng nặng từ các đồng minh phương Tây và các biện pháp trừng phạt "tàn khốc" chống lại Moscow. Bất cứ cuộc tấn công nào của Nga tại miền đông Ukraine sắp tới sẽ nhắc nhở các thành viên NATO về Chiến tranh Thế giới II. "Hoặc là các bạn giúp chúng tôi bây giờ và tôi đang nói về vài ngày chứ không phải vài tuần. Hoặc là sự giúp đỡ đến quá muộn và nhiều người sẽ chết", Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba nói tại cuộc họp với các đồng cấp NATO tại Brussels hôm 7/4.

Ukraine nhắc nhở NATO: 'Hoặc là giúp chúng tôi bây giờ, Hoặc là quá muộn!'
Ukraine nhắc nhở NATO: 'Hoặc là giúp chúng tôi bây giờ, Hoặc là quá muộn!'

Ông Kuleba mong đợi các thành viên NATO gửi cho Kiev những vũ khí cần thiết như hệ thống phòng không, pháo binh, xe bọc thép và máy bay đồng thời khẳng định phương Tây phải hành động nhanh chóng trong khi Moscow tái tập trung cuộc tấn công vào khu vực Donbas.

"Tôi cho rằng Ukraine có những vũ khí cần thiết để chiến đấu. Câu hỏi đặt ra là các thời điểm. Trận chiến ở Donbas sẽ khiến các bạn liên tưởng đến Chiến tranh Thế giới II với những cuộc hành quân lớn, hàng nghìn xe tăng, thiết giáp, máy bay, pháo binh", Ngoại trưởng Ukraine nói.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói với các phóng viên rằng Liên minh đã đồng ý tăng cường hỗ trợ cho Ukraine. Họ đang cung cấp "một loạt" các hệ thống vũ khí đồng thời hỗ trợ an ninh mạng và cung cấp các thiết bị để bảo vệ những mối đe dọa hóa học, sinh học.

Ông nói rằng không có dấu hiệu nào cho thấy Tổng thống Nga Vladimir Putin có ý định rút lui. "Chúng tôi không thấy dấu hiệu ông ấy thay đổi mục tiêu tổng thể, đó là kiểm soát Ukraine và đạt được những chiến thắng quân sự quan trọng trên chiến trường".

(Theo Guardian)

>> Xem thêm: Mỹ âm thầm thử tên lửa vì sợ Nga hiểu lầm tại thời điểm nhạy cảm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ukraine NATO Nga Donbas