Tin mới

Uống nước mật ong đã tốt, uống cùng 1 thứ này thì lợi ích tăng gấp 3 lần

Thứ ba, 21/06/2022, 16:54 (GMT+7)

Việc bổ sung loại nước này hàng ngày sẽ giúp cho bạn duy trì tâm trạng thoải mái, tốt cho tiêu hóa…

Nếu bạn thường uống nước mật ong vào mỗi buổi sáng để tốt cho tiêu hóa thì hãy thử thêm vào loại nước này một lát gừng. Gừng rất tốt cho sức khỏe, việc bạn uống nước gừng sẽ hỗ trợ sức khỏe rất tốt. nhất là khi uống vào buổi sáng sớm.

Công dụng của nước mật ong gừng

Chữa lạnh bàn tay và bàn chân: Nhiều người dù mặc quần áo dày dặn đến đâu thì vẫn dễ bị lạnh tay chân quanh năm, nhất là vào mùa đông thì phần tay chân sẽ càng lạnh hơn. Để cải thiện tình trạng này, bạn có thể nấu nước mật ong gừng và uống liên tục trong 1 tháng, loại nước này giúp chúng ta giữ ấm và giảm lạnh tay chân.

Uống nước mật ong đã tốt, uống cùng 1 thứ này thì lợi ích tăng gấp 3 lần - Ảnh 1

Cải thiện làn da của bạn: Trong thành phần dinh dưỡng của mật ong và gừng có chứa curcumin, flavonoid… làm giảm sự tiết dầu quá mức, chống oxy hóa, bảo vệ da. Loại nước này có thể trì hoãn quá trình lão hóa, đồng thời làm mờ các vết đồi mồi, làm cho làn da mịn màng và khỏe mạnh.

Nước mật ong gừng còn rất tốt cho tim mạch: Các thành phần có trong mật ong và gừng hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu, từ đó giúp duy trì độ dẻo của các mao mạch, giúp hệ tuần hoàn máu diễn ra bình thường, ổn định. Natri salicylat có trong gừng còn có tác dụng cải thiện nồng độ máu, từ đó ngăn ngừa xơ vữa động mạch chủ, duy trì sức khỏe tim mạch nếu được sử dụng thường xuyên.

Uống nước mật ong đã tốt, uống cùng 1 thứ này thì lợi ích tăng gấp 3 lần - Ảnh 2

Nước mật ong gừng kích thích hỗ trợ tiêu hóa, tăng cảm giác thèm ăn: Các thành phần trong gừng có thể khiến quá trình chuyển hóa axit trong dạ dày trở nên tốt hơn. Người kém ăn, khó tiêu có thể uống nước mật ong gừng liên tục trong 1 tháng sẽ có thể cải thiện nhu động đường tiêu hóa, từ đó làm tăng cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên người bị đau dạ dày hay dạ dày nhạy cảm thì không nên uống.

Dù có nhiều Công dụng nhưng bạn không nên lạm dụng loại nước này, không nên sử dụng quá nhiều gừng nếu bị nhiệt, táo bón, đau dạ dày, đại tràng… Trường hợp sốt cao cũng tuyệt đối không được uống nước có gừng vì loại gia vị này có tính nhiệt, khiến thân nhiệt của người bệnh sẽ cao.

Ảnh minh họa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news