Tin mới

V-League 2023: Nhiều đội bóng gặp khó khăn tài chính, HLV trưởng nói điều tâm can

Chủ nhật, 23/07/2023, 19:45 (GMT+7)

Vấn đề tài chính của các CLB tham dự giải chuyên nghiệp Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm từ đông đảo NHM.

Ngay từ đầu mùa giải V-League 2023, rất nhiều CLB đã gặp khó khăn về tài chính. Việc những ông Bầu gặp khó khăn trong việc kinh doanh khiến nguồn tiền để nuôi đội bóng gặp rất nhiều khó khăn. Điều này dẫn đến tình trạng các cầu thủ bị nợ lương, tiền lót tay.

Mới đây nhất, 6 cầu thủ của CLB Bà Rịa- Vũng Tàu đã đồng loạt đưa lên Facebook cá nhân lá đơn kiến nghị đòi tiền CLB do đã nợ họ quá lâu nhưng không được giải quyết triệt để. Đại diện lãnh đạo CLB BRVT đã có buổi gặp gỡ với nhóm cầu thủ nhằm tìm hướng giải quyết vụ việc.

V-League 2023: Nhiều đội bóng gặp khó khăn tài chính, HLV trưởng nói điều tâm can - Ảnh 1
 

Theo đó, đội bóng BRVT đã trả lương cho 6 cầu thủ trên đến tháng 7, còn riêng số tiền lót tay của mùa giải 2023 đang nợ, đại diện của đội bóng cho biết, CLB sẽ thu xếp trả trong thời gian sớm nhất, cụ thể vào ngày 5/8 tới, theo đề nghị của các cầu thủ.

Ở V-League 2023, ngay cả CLB Bình Định từng được đầu tư rất mạnh về tài chính cũng rơi vào tình trạng khó khăn. Đội chủ sân Quy Nhơn phải chia tay hàng loạt trụ cột như: Tấn Tài, Hendrio, Thanh Hào... nhằm giảm đi quỹ lương.

Mới đây, sau trận thua ngược Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy, HLV Nguyễn Đức Thắng đã có những chia sẻ với giới truyền thông. “Tôi nghĩ giai đoạn này, mọi người nên trân trọng các nhà tài trợ, những người làm chuyên môn không lý do gì không làm hết sức cả. Phải làm hết sức để đáp lại sự đầu tư của nhà tài trợ”.

Khó khăn về tài chính ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của Bình Định ở mùa giải 2023
Khó khăn về tài chính ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của Bình Định ở mùa giải 2023

Câu chuyện tài chính còn xuất hiện ở cả CLB Thanh Hóa và SLNA. Cả hai đội bóng gặp hàng loạt vấn đề khó khăn tài chính và họ phải chắt bóp từng khoản chi để có thể giúp đội duy trì hoạt động. HLV Popov tỏ ra khá thông cảm với những khó khăn về tài chính mà lãnh đạo đội bóng gặp phải nên ông vẫn động viên cầu thủ ra sân thi đấu nghiêm túc hết mình để đáp lại sự kỳ vọng từ khán giả nhà.

CLB Thanh Hóa cũng phải thắt chặt ngân sách tại V-League 2023
CLB Thanh Hóa cũng phải thắt chặt ngân sách tại V-League 2023
CLB SLNA sớm trụ hạng tại V-League 2023
CLB SLNA sớm trụ hạng tại V-League 2023

Có thể thấy, tuy khó khăn nhưng điều đáng mừng đó là Bình Định, SLNA hay Thanh Hóa vẫn ứng xử chuyên nghiệp, thi đấu hết mình. Chuyện cầu thủ đình công, xin không đá chính không xuất hiện nên các HLV cũng bớt âu lo. Việc Bình Định và Thanh Hóa đều kết thúc ở top 8 và SLNA đã chính thức trụ hạng cũng là một tín hiệu đáng mừng với không chỉ BLĐ mà còn cả những CĐV luôn ủng hộ hết mình cho đội bóng quê hương.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news