Những trận đấu giữa các đội thuộc nhóm đua vô địch và trụ hạng được đánh giá là rất quan trọng. Chính vì vậy, ban tổ chức giải đã mời trọng tài nước ngoài để cầm còi những trận cầu quan trọng này.
Cụ thể, ở lượt trận thứ 2 giai đoạn 2 V-League 2023, trận đấu giữa CLB TP.HCM và SHB Đà Nẵng sẽ được điều hành bởi trọng tài chính người Thái Lan, Sivakorn Pu-Udom. Hỗ trợ cho trọng tài người Thái Lan là 2 trợ lý Phan Huy Hoàng và Trương Đức Chiến. Trọng tài thứ 4 là ông Nguyễn Mạnh Hải.
Ông Sivakorn Pu-Udom thực tế không còn là cái tên xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Ông từng là trọng tài VAR trong trận ĐT Việt Nam gặp Oman ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. 'Vị vua áo đen' này từng bị LĐBĐ Thái Lan (FAT) đình chỉ vì nghi ngờ ông dính tới việc dàn xếp tỷ số trận Muangthong United vs Buriram United (Siêu cúp Thái Lan 2014).
Ngoài ra những trận cầu còn lại ở lượt trận thứ 2 giai đoạn 2 V-League 2023. Trận CLB Khánh Hòa gặp SLNA do trọng tài Nguyễn Trung Kiên bắt chính. Trận CLB Bình Dương đối đầu HAGL do ông Vũ Nguyên Vũ cầm còi.
Ở nhóm đua vô địch, trọng tài Mai Xuân Hùng bắt chính trận CLB Bình Định gặp CLB Công an Hà Nội. Trận CLB Nam Định gặp Viettel do ông Trần Đình Thịnh điều khiển. Trận CLB Hà Tĩnh gặp CLB Hà Nội do trọng tài Trần Ngọc Nhớ bắt chính. Trận CLB Hải Phòng gặp CLB Thanh Hóa do ông Lê Vũ Linh phụ trách.
Bên cạnh đó, VPF cũng thông báo kể từ vòng 3 - Giai đoạn II - V-League 2023 sẽ bắt đầu sử dụng trọng tài VAR. Các trận đấu không có tính chất đua tranh thứ hạng vô địch hoặc lên xuống hạng sẽ được được lựa chọn triển khai. Căn cứ điểm số của các đội bóng trên bảng xếp hạng hiện nay, Công ty VPF và Ban Trọng tài VFF sẽ phối hợp lựa chọn các trận đấu đáp ứng tiêu chí theo khuyến nghị của FIFA.
Tại vòng 3, Viettel sẽ tiếp đón HLHT trên sân Hàng Đẫy vào tối ngày 27/7 tới. Và đây nhiều khả năng cũng sẽ là trận đấu đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ VAR, nhằm giúp trọng tài đưa ra các quyết định chính xác nhất thông qua các băng hình được ghi lại.
Được biết, các sân được đo trắc địa nhằm cung cấp số liệu kích thước chính xác để tích hợp đường kẻ việt vị ảo cho hệ thống kỹ thuật xe VAR. Đội ngũ kỹ thuật sẽ mất khoảng 4 ngày làm việc/sân thi đấu để có thể hoàn thành việc đo đạc đảm bảo độ chính xác cho đường kẻ việt vị ảo khi vận hành trận đấu có VAR.
Ảnh: Tổng hợp