Tin mới

Văn Quyết đá cực hay nhưng không được gọi lên tuyển, HLV Park Hang Seo đã có câu trả lời

Thứ tư, 28/08/2019, 09:07 (GMT+7)

Văn Quyết là một trong những sự loại bỏ khiến nhiều CĐV tỏ ra tiếc nuối. Tuy nhiên HLV Park Hang Seo cũng đã có những lý giải về trường hợp này.

Là một trong những tiền đạo nội đang đạt phong độ cực cao, việc Văn Quyết không có mặt trong danh sách triệu tập ĐTQG lần này khiến nhiều CĐV tiếc nuối. Đặc biệt hơn nữa khi ở trận bán kết liên khu vực lượt về tại AFC Cup 2019 diễn ra vào tối qua, đội trưởng của Hà Nội FC lại tỏa sáng rực rỡ. Chính anh là người lập cú đúp để đem về trận hòa 2-2 cho Hà Nội FC trước CLB Altyn Asyr của Turkmenistan. Kết quả này giúp đội bóng thủ đô thẳng tiến vào trận chung kết liên khu vực, qua đó tạo nên một cột mốc vĩ đại cho bóng đá Việt Nam.

Đội trưởng của CLB Hà Nội là tác giả của cú đúp vào lưới Altyn Asyr trong trận đấu tối qua. Ảnh: HNFC

Dù phong độ cao như vậy nhưng theo lý giải của nhiều chuyên gia, Văn Quyết không được HLV Park Hang Seo triệu tập là chuyện thường bởi anh không thích hợp với lối chơi của ĐT Việt Nam. Chính HLV người Hàn Quốc cũng đã có những lý giải về việc không gọi cựu đội trưởng của ĐTQG lên tuyển.

Trong buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam vào chiều qua, HLV Park Hang Seo đã dành ra chút thời gian nhằm giải đáp mọi thắc mắc của báo giới. Về trường hợp của Văn Quyết, ông cho biết: "Hiện tại phong độ Văn Quyết đang rất cao và tôi khẳng định vẫn luôn quan tâm tới trường hợp của Văn Quyết. Chúng tôi có bản danh sách sơ bộ gồm hơn 40 cầu thủ.

Văn Quyết vẫn có tên trong danh sách sơ bộ của ĐT Việt Nam. Ảnh: Zing

Một trường hợp khác đang có 8 bàn tại V.League là Hồ Tuấn Tài cũng nằm trong số đó. Với tôi số lượng bàn thắng ghi được là quan trọng, nhưng cũng chỉ là một trong những tiêu chí đánh giá, chứ không quyết định tất cả".

Những lý giải này cho thấy phần nào cách lựa chọn nhân sự cho ĐT Việt Nam của thầy Park. Với ông, phong độ cao, ghi được nhiều bàn thắng chưa phải là thước đo chuẩn mực nhất cho một cầu thủ được khoác áo đội tuyển. Và nó lại một lần nữa cho thấy các chuyên gia đã đúng về việc Văn Quyết có thể phù hợp với CLB Hà Nội nhưng lại chưa phải mẫu cầu thủ HLV Park Hang Seo cần tìm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news