Tin mới

Văn Quyết từ chối rời sân trong ngày Hà Nội FC thua đậm ở giải châu Á

Thứ tư, 20/09/2023, 21:03 (GMT+7)

Hà Nội FC đã không thể tạo nên bất ngờ trước CLB Pohang Steelers ở trận ra quân vòng bảng AFC Champions League tối ngày 20/9.

Đội hình Hà Nội FC vs Pohang Steelers

Hà Nội FC: Bùi Tấn Trường (1), Đỗ Duy Mạnh (2), Brandon Wilson (4), Damien Le Tallec (6), Phạm Tuấn Hải (9), Nguyễn Văn Quyết (10), Caion (17), Milan Jevtovic (33), Marcao (77), Đỗ Hùng Dũng (88), Joel Tagueu (95)

Pohang: Hwang In-jae (21), Kim In-sung (7), Oberdan (8), Zeca (9), Kim Seung-dae (12), Han Chan-hee (16), Shin Kwang-hoon (17), Yoon Min-ho (19), Park Chan-yong (20), Ha Chang-rae (45), Wanderson Oliveira (77).

Đại diện Hàn Quốc chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, Hà Nội FC ưu tiên phòng ngự trong những phút đầu trận. Tuy nhiên, tình huống nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về đội chủ nhà. Trong 15 phút đầu trận, lần lượt Văn Quyết và Tuấn Hải tung ra cú dứt điểm khiến cầu thủ Pohang phải vất vả cản phá.

Văn Quyết từ chối rời sân trong ngày Hà Nội FC thua đậm ở giải châu Á - Ảnh 1

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút thứ 30, tân binh Le Tallec bên phía Hà Nội FC bất ngờ đánh đầu phản lưới nhà 'tặng' cho Pohang bàn thắng mở tỷ số. Bàn thua khiến Hà Nội FC mất tinh thần, trong khi hàng thủ của đội chủ nhà liên tục mắc sai lầm. Trong khi đó, đại diện Hàn Quốc đã tận dụng triệt để sai lầm của đối thủ để ghi liền 2 bàn thắng trong vòng 3 phút để khép lại hiệp 1 với lợi thế dẫn trước 3 bàn. 

Pohang Steelers thể hiện đẳng cấp vượt trội so với Hà Nội FC
Pohang Steelers thể hiện đẳng cấp vượt trội so với Hà Nội FC

Bước sang hiệp 2, ngay ở pha tấn công đầu tiên, Pohang đã ghi bàn thắng thứ 4 khi Zeca chuyền bóng sang cánh để đồng đội cứa lòng kỹ thuật khiến Tấn Trường chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng. Nhận 4 bàn thua chóng vánh, Hà Nội FC vùng lên mạnh mẽ và thành quả là pha rút ngắn tỷ số do công của tiền đạo Tagueue từ đường chuyền bên phía Tuấn Hải.

Văn Quyết từ chối rời sân trong ngày Hà Nội FC thua đậm ở giải châu Á - Ảnh 2
Văn Quyết từ chối rời sân trong ngày Hà Nội FC thua đậm ở giải châu Á - Ảnh 3
Hà Nội FC không thể tạo ra bất ngờ trước Pohang
Hà Nội FC không thể tạo ra bất ngờ trước Pohang
Văn Quyết từ chối rời sân trong ngày Hà Nội FC thua đậm ở giải châu Á - Ảnh 4
Cú đúp của Tagueu không đủ để giúp Hà Nội FC giữ lại dù chỉ 1 điểm
Cú đúp của Tagueu không đủ để giúp Hà Nội FC giữ lại dù chỉ 1 điểm

Những phút tiếp theo, Hà Nội FC dồn toàn lực tấn công, trong khi Pohang chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhằm bảo vệ thành quả và chờ những sai lầm từ đối thủ. Những nỗ lực của đại diện Thủ đô được đền đáp ở phút thứ 87, vẫn là Tuấn Hải có pha kiến tạo chính xác để Tagueu rút ngắn cách biệt xuống còn 2-4.

Những phút còn lại HLV Bandovic tiếp tục điều chỉnh hàng công trong những phút cuối cùng. Nguyễn Văn Tùng (89) và Nguyễn Hai Long (14) vào thay Hùng Dũng, Caion. Đáng chú ý, tiền đạo Văn Quyết đã ra hiệu được tiếp tục thi đấu thay vì rời sân theo yêu cầu của HLV.

Tuy nhiên, những phút còn lại là không đủ để Hà Nội FC lật ngược thế cờ và đành chấp nhận trắng tay ở ngày ra quân ngay trên sân nhà. Ở cặp đấu còn lại tại bảng J, Wuhan Three Towns và Urawa Reds đã hòa nhau 2-2.

Văn Quyết từ chối rời sân trong ngày Hà Nội FC thua đậm ở giải châu Á - Ảnh 5

Kết quả này khiến, Hà Nội FC tụt xuống vị trí cuối bảng và sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh tấm vé đi tiếp. Ở lượt đấu thứ 2, Văn Quyết cùng đồng đội sẽ có chuyến làm khách đến sân của CLB Urawa Reds tại Nhật Bản vào 17h00 ngày 4/10.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hà Nội FC