Tin mới

Sau 5 năm tịt ngòi, Văn Toàn trải lòng khi ghi bàn cho ĐT Việt Nam

Thứ tư, 28/09/2022, 10:55 (GMT+7)

Sau khi ghi bàn góp công vào chiến thắng 3-0 của ĐT Việt Nam trước Ấn Độ, tiền đạo Văn Toàn đã có những chia sẻ đầy cảm xúc.

Phút 49 trận Việt Nam gặp Ấn Độ, tiền đạo Văn Toàn đã có pha lập công nâng tỷ số 2-0 cho ĐT Việt Nam. Chân sút thuộc biên chế HAGL tỏ ra rất vui mừng bởi đây là bàn thắng đầu tiên trong màu áo ĐTQG của Văn Toàn sau 5 năm. Bàn thắng này có ý nghĩa quan trọng với Văn Toàn và giúp anh tự tin hơn trong chặng đường sắp tới.

Trước đó, tiền đạo gốc Hải Dương luôn lọt top những chân sút nội xuất sắc tại V-League. Tuy nhiên, mỗi khi thi đấu cho ĐT Việt Nam, anh lại tỏ ra vô duyên trước khung thành đối phương.

Văn Toàn ghi bàn cho ĐT Việt Nam sau 5 năm tịt ngòi. Ảnh: Internet
Văn Toàn ghi bàn cho ĐT Việt Nam sau 5 năm tịt ngòi. Ảnh: Internet

Lần gần nhất Văn Toàn ghi bàn cho ĐT Việt Nam là trước Afghanistan, trong trận hòa 1-1 tại vòng loại Asian Cup 2019 ngày 28/3/2017. Khi đó, ĐT Việt Nam còn đang được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Hữu Thắng. Cuối cùng trải qua tới 42 trận tịt ngòi trong màu áo ĐTQG, Văn Toàn mới có thể ghi bàn trở lại. 

Chia sẻ với truyền thông về bàn thắng có được, Văn Toàn cho biết: "Thực sự tôi rất vui vì rất lâu rồi mình mới ghi bàn cho ĐT Việt Nam. Bàn thắng này sẽ giúp tôi tự tin hơn trong chặng đường sắp tới ở đội tuyển.

Toàn nghĩ Ấn Độ là một đối thủ rất mạnh. Họ có lối chơi rõ ràng, thi đấu đơn giản nhưng rất nguy hiểm. Tôi cũng có chút lo lắng khi hiệp 1 họ đã có những cơ hội nhưng hôm nay ĐT Việt Nam đã thi đấu rất tốt, cả trong hiệp 1 lẫn hiệp 2 nên đã giành được kết quả tốt trong trận đấu hôm nay".

Văn Toàn quyết tâm cải thiện phong độ nhằm hướng đến AFF Cup 2022. Ảnh: CLB HAGL
Văn Toàn quyết tâm cải thiện phong độ nhằm hướng đến AFF Cup 2022. Ảnh: CLB HAGL

Bản thân Văn Toàn cũng thừa nhận: "Tôi nghĩ mình thực sự đã bị áp lực rất nhiều trong khoản thời gian dài không ghi bàn cho ĐT Việt Nam. Là một tiền đạo thì việc không ghi bàn trong một quãng thời gian rất dài như vậy đã khiến mình bị thiếu tự tin trong mỗi lần ra sân. Toàn đội, cả ban huấn luyện đã động viên Toàn rất nhiều và BHL đã cho cơ hội để tôi ghi bàn thắng ngày hôm nay".

Văn Toàn thi đấu đầy nỗ lực ở trận thắng Ấn Độ. Ảnh: CLB HAGL
Văn Toàn thi đấu đầy nỗ lực ở trận thắng Ấn Độ. Ảnh: CLB HAGL

Văn Toàn nói tiếp về cơ hội cạnh tranh vị trí tại ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2022: “Tôi nghĩ việc nói đến chuyện cạnh tranh ở ĐTQG lúc này là hơi sớm. Tôi cần phải cải thiện phong độ ở V-League năm nay. Nếu có cơ hội thi đấu nhiều hơn ở V-League thì tôi sẽ có cơ hội đá chính ở ĐTQG”.

Sau trận đấu này, Văn Toàn sẽ trở về HAGL để thi đấu trận gặp Hải Phòng tại vòng 17 V-League 2022 diễn ra vào 18h00 ngày 30/9 trên SVĐ Lạch Tray. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news