Tin mới

Váy ren 2 dây, đồ lót đã qua sử dụng được đem đi ủng hộ người dân miền Trung khiến nhiều người bức xúc

Thứ bảy, 24/10/2020, 13:48 (GMT+7)

Bên cạnh những bộ đồ mới, nguyên vẹn, sạch sẽ được gấp gọn gàng, cẩn thận gửi đến các hội, nhóm làm từ thiện để ủng hộ đồng bào miền Trung thì đâu đó vẫn xuất hiện những trang phục không phù hợp, có phần lố bịch khiến không ít người bức xúc.

Với tin thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, cả nước đều chung tay hướng về "khúc ruột" miền Trung đang phải gánh chịu hậu quả của trận lũ lịch sử bằng việc ủng hộ tiền mặt hoặc quyên góp quần áo, đồ dùng học tập,… để giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn.


Tuy nhiên, mới đây, hình ảnh về những bộ quần áo cũ, rách, không phù hợp,… được chia sẻ rộng rãi trên khắp Cộng đồng mạng.

Trong đó, nhiều bộ đồ đã rách tả tơi, không thể mặc được hoặc thậm chí những bộ đồ ngủ, chiếc váy 2 dây, đồ lót cũ,… mà người dân không sử dụng được vẫn được đem đi quyên góp.

Bên cạnh những bộ đồ mới, nguyên vẹn, sạch sẽ được gấp gọn gàng, cẩn thận gửi đến các hội, nhóm làm Từ thiện thì việc vẫn xuất hiện những trang phục không phù hợp, có phần lố bịch đã khiến không ít người bức xúc.

Ai nấy đều tỏ thái độ thẳng thắn cho rằng đây không phải là làm từ thiện mà giống như một dịp để... dọn nhà.

Dẫu biết tấm lòng ủng hộ là rất đáng trân quý nhưng tặng sao cho người nhận cảm thấy mình được tôn trọng, thấy cái tâm của đồng bào trong cơn khốn khó chứ đừng tặng đồ như để vứt đi làm ai cũng ngán ngẩm như vậy.

ự nhiên đi vứt rác giùm họ à. Có nhà cho 3 bao đồ lựa chọn được 5 cái phù hợp. Đi vứt cả mấy chục bao đồ te tua muốn khùng luôn.

Nhiều người xem đây là nơi bố thí mà. Bỏ ra 5 phút cuộc đời lựa đâu có được.ự nhiên đi vứt rác giùm họ à.

"Của cho không bằng cách cho. Nhìn mà ngán ngẩm. Khi làm từ thiện cũng nên suy nghĩ xem người ta cần gì"; "Khi làm từ thiện cũng nên chọn lọc quần áo trước chứ. Nên chọn những đồ mà người dân có thể mặc được như quần dài, áo dài, áo khoác ấm còn lành lặn, nguyên vẹn", là một số bình luận của cộng đồng mạng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news