Tin mới

Vệ tinh Thái Lan phát hiện 300 mảnh vỡ gần nơi tìm kiếm MH370

Thứ năm, 27/03/2014, 16:00 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một vệ\ntinh Thái Lan đã phát hiện ra 300 vật thể trôi nổi ở Ấn Độ Dương, cách khu vực\ntìm kiếm quốc tế chiếc máy bay mất tích MH370 200 kilometers.>> Máy bay Malaysia hạ cánh khẩn cấp do cháy động cơ>> Phát hiện 122 vật thể nghi của máy bay MH370 mất tích>> Tập trung tìm kiếm máy bay MH370 ở hành lang phía Nam

(Tinmoi.vn) Một vệ tinh Thái Lan đã phát hiện ra 300 vật thể trôi nổi ở Ấn Độ Dương, cách khu vực tìm kiếm quốc tế chiếc máy bay mất tích MH370 200 kilometers.

Vệ tinh Thái Lan phát hiện 300 mảnh vỡ trôi nổi gần nơi tìm kiếm MH370

Máy bay P3-C Orion của hải quân Hàn Quốc tại căn cứ không quân hoàng gia Australia Pearce, phía Bắc biển Perth tham gia tìm kiếm chiếc máy bay MH370 mất tích, ngày 27/3. Ảnh: Reuters

Ông Anond Snidvong, giám đốc điều hành Cơ quan phát triển Công nghệ không gian và thông tin địa lý Thái Lan (GISTDA) cho biết vệ tinh Thaichote hay còn gọi là Vệ tinh quan sát Trái đất của Thái Lan đã ghi nhận được các vật thể này nằm ở Ấn Độ Dương, cách khu vực nghi ngờ máy bay rơi 200 kilometers về phía Tây Nam.

Ông nói rằng những phát hiện mới này sẽ được trình lên Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao lâm thời Surapong Tovichakchaikul sẽ gửi tiếp những hình ảnh này tới người đồng cấp của Malaysia.

Vệ tinh Thaichote hay còn gọi là Vệ tinh quan sát Trái đất của Thái Lan là một vệ tinh viễn thám phục vụ việc quan sát tài nguyên thiên nhiên.

Malaysia đã kết luận máy bay MH370 đã “kết thúc” ở Ấn Độ Dương, và không một hành khách nào sống sót.

Trong một diễn biến trước đó, Malaysia cho biết nước này đã nhận được hình ảnh từ vệ tinh Pháp chụp 122 mảnh vỡ tại khu vực Nam Ấn Độ Dương, trong đó có nhiều mảnh vỡ có kích thước lớn trên 20 mét.

C.K (Theo The Nation/Asia News Network)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news