Tin mới

Vén màn bí ẩn: Sự thật về 8 lâu đài cổ bị 'ma ám' rùng rợn ở Anh

Thứ sáu, 27/05/2022, 15:16 (GMT+7)

Những lâu đài cổ ở Anh luôn gắn liền với nhiều câu chuyện lịch sử rùng rợn và bí ẩn và đến nay vẫn thách thức giới khoa học. 

Từ hàng nghìn năm nay, những câu chuyện kỳ bí xoay quanh những lâu đài cổ luôn được xem là đề tài thú vị thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà khoa học.

Đặc biệt nhất là những lâu đài cổ tại Anh khi mà nơi đây hút một lượng lớn khách du lịch vào mỗi năm. 

Đa phần các du khách đến đây để khám phá những lâu đài cổ ghi dấu ấn của thời gian với nhiều câu chuyện kỳ bí, những lời đồn thổi về bóng ma của những người chủ cũ. 

1. Lâu đài Berry Pomeroy 

Lâu đài Berry Pomeroy từng được xem là nơi sinh sống của một trong những gia tộc quyền lực và nổi tiếng tại Anh - Seymour.

Lâu đài Berry Pomeroy nổi tiếng là lâu đài cổ nhiều ma ám. Ảnh: Internet
Lâu đài Berry Pomeroy nổi tiếng là lâu đài cổ nhiều ma ám. Ảnh: Internet

Hiện lâu đài này thuộc quyền sở hữu của tổ chức Di sản nước Anh, thường mở cửa cho các du khách tham quan đến du lịch và trong số đó có cả những vị khách 'không mời'.

Theo những gì được lịch sử tại đây ghi chép lại ở đây đã có những người bị tra tấn. Sự ghen tức cũng như phẫn uất khiến cho những linh hồn không được siêu thoát và vẫn đi lang thang trong sảnh của lâu đài. 

Trong số đó, truyền thuyết về Bà đầm trắng và bà đầm xanh được cho là nổi tiếng nhất. Nhiều du khách cho rằng mình đã từng tận mắt nhìn thấy linh hồn của họ. 

2. Lâu đài Fyvie

Lâu đài Fyvie được bảo quản tốt nên trông không giống một lâu đài cổ được xây dựng từ thế kỷ 13. 

Hiện lâu đài này đang thuộc quyền sở hữu của Tổ chức quốc gia cho những nơi có giá trị lịch sử hay vẻ đẹp thiên nhiên tại Scotland. 

Lâu đài Fyvie nổi tiếng với nhiều câu chuyện rùng rợn. Ảnh: Internet
Lâu đài Fyvie nổi tiếng với nhiều câu chuyện rùng rợn. Ảnh: Internet

Đây được cho là nơi có lịch sử lâu đời nhất trong số các lâu đài cổ. Các du khách khi thăm quan tầng hầm có thể nhìn thấy tên của Dane Lilias Drummond  - người phụ nữ đã tự tay khắc tên mình ở đó sau khi qua đời. 

Câu chuyện về người phụ nữ này được cho là do tuyệt vọng khi biết chồng mình là ngài Alexander Seton Ngoại tình và hồn ma cứ vất vưởng ở đó mà không chịu siêu thoát. 

3. Lâu đài Chillingham

Dù cái tên có bắt nguồn từ 'thư giãn' nhưng lâu đài này lại hoàn toàn không phải là nơi để bạn có thể lựa chọn thư giãn. 

Lâu đài nổi tiếng Chillingham. Ảnh: Internet
Lâu đài nổi tiếng Chillingham. Ảnh: Internet

Lâu đài Chillingham được biết đến là một trong những địa điểm ma ám nổi tiếng nhất tại Anh và thu hút lượng lớn khách du lịch ưa mạo hiểm. 

Các du khách đến đây có thể tham gia vào các tour săn ma, trải nghiệm bữa ăn dưới ánh nền huyền ảo tại sảnh. 

4. Lâu đài Hever

Nếu như kể đến những linh hồn quý tộc nổi tiếng thì bạn không thể không nhắc đến Anne Boleyn.

Đây được cho là những linh hồn hay đi lang thang trong tòa lâu đài Hever ở Kent và từng là nhà của bà khi còn sống. 

Lâu đài Hever. Ảnh: Internet
Lâu đài Hever. Ảnh: Internet

Ông của Boleyn đã mua tòa lâu đài này vào năm 1460 và đây là nơi mà Anne đã lớn lên và trải qua quãng đời thơ ấu của mình. 

Tại nơi đây, Henry đệ tam đã gặp Anne Boleyn lần đầu tiên và cùng chung sống, sinh ra nữ hoàng Elizabeth đệ nhất.

5. Lâu đài Tutbury

Lâu đài Tutbury nằm ở  Burton-on-Trent - đây là nơi đã được tuyên bố chủ quyền vào năm 1071 bởi những người chinh phạt Norman. 

Lâu đài là nơi đặt ngai vàng của nhiều vụ vua hùng mạnh và trở nên nổi tiếng khắp nước Anh.  Ảnh: Internet
Lâu đài là nơi đặt ngai vàng của nhiều vụ vua hùng mạnh và trở nên nổi tiếng khắp nước Anh.  Ảnh: Internet

Sau đó đây cũng là nơi đặt ngai vàng của nhiều vụ vua hùng mạnh và trở nên nổi tiếng khắp nước Anh. 

Nhiều người nói rằng tại đây có rất nhiều linh hồn chưa yên nghỉ vẫn đi lang thang khắp lâu đài và trong đó phải kể đến hồn ma của nữ vương Mary của người Scots.

Theo những gì được lịch sử ghi lại cho thấy nữ hoàng này đã bị giam cầm tại lâu đài trong suốt 14 năm trước khi bị xử tử bằng cách chặt đầu. 

Nhiều du khách cũng đã khẳng định rằng mình đã từng nhìn thấy bóng ma của một phụ nữ có vẻ ngoài tương tự với vị nữ hoàng này. 

6. Lâu đài Muncaster

Lâu đài Muncaster được cho là lâu đài ma ám nhất tại Anh. Công trình này được xây dựng vào năm 1208 và lưu giữ nhiều cổ vật quý giá trong đó có cả người La Mã - một trong những điều hiếm thấy trong những lâu đài tại Anh. 

Lâu đài này được cho là lâu đài ma ám nhất tại Anh. Ảnh: Internet
Lâu đài này được cho là lâu đài ma ám nhất tại Anh. Ảnh: Internet

Tuy nhiên nhiều người khẳng định rằng hồn ma đang ám lâu đài là một kẻ 'lừa đảo'.

7. Lâu đài Dudley

Với hơn 1000 năm lịch sử tọa lạc tại vùng West Midlands, lâu đài Dudley nổi tiếng với nhiều lời đồn thổi không chỉ về lịch sử mà còn bởi những linh hồn đang cư ngụ tại đây. 

Lâu đài này được xem là nơi đáng sợ nhất trên thế giới với hồn ma nổi tiếng của cậu bé đánh trống - cậu bé đã mất mạng trong cuộc Nội chiến Anh.

Lâu đài này nổi tiếng với linh hồn của cậu bé. Ảnh: Internet
Lâu đài này nổi tiếng với linh hồn của cậu bé. Ảnh: Internet

Nhiều người cho rằng sẽ là điềm gở nếu như bạn nhìn thấy cậu bé hoặc nghe thấy tiếng trống của cậu. 

Ngoài ra, linh hồn của cậu bé cũng được nhiều người nhìn thấy đi lang thang dọc hành lang của lâu đài và họ tin rằng linh hồn cậu không thể siêu thoát được vì những lời hứa dang dở chưa kịp hoàn thành trước khi chết. 

8. Lâu đài Dover 

Lâu đài Dover gắn với nhiều câu chuyện kỳ quái vì nằm ở vị trí đắc địa tại trung tâm của Kent, hiện đang thu hút một lượng lớn khách du lịch ghé thăm vào mỗi năm. 

Lâu đài Dover gắn với nhiều tin đồn về ma quái. Ảnh: Internet
Lâu đài Dover gắn với nhiều tin đồn về ma quái. Ảnh: Internet

Mỗi du khách cho rằng họ đã nghe thấy tiếng trống từ những trận chiến khi ghé thăm lâu đài trong khi những người khác khẳng định họ đã nhìn thấy những hiện tượng lạ trong những đường hầm bên dưới lâu đài. 

Đây cũng là nơi đã chứng kiến nhiều tội ác, chết chóc trong thời gian chiến tranh và là một trong những nguyên nhân khiến cho nhiều du khách gặp những hiện tượng lạ.

 >>> XEM THÊM: Vén màn bí ẩn: Lạ lùng ngôi làng ẩn mình trong 'đáy giếng' hàng nghìn năm!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lâu đài cổ Anh