Tin mới

Vén màn bí ẩn về thói quen sinh hoạt biến Ronaldo thành 'cỗ máy vĩnh cửu' ở tuổi 34

Thứ bảy, 09/11/2019, 14:10 (GMT+7)

Cristiano Ronaldo là một biểu tượng của sự "vĩnh cửu". Ở tuổi 34, anh vẫn có thể thi đấu đỉnh cao và chinh phục rất nhiều kỷ lục. Điều đó là bởi một thói quen sinh hoạt vô cùng kỷ luật, từ việc ăn uống đến ngủ nghỉ.

Vào tháng 2 năm sau, Ronaldo sẽ bước vào độ tuổi 35. Hơn một thập kỷ qua, Ronaldo vẫn luôn duy trì được phong độ ấn tượng và vị thế của một trong hai cái tên vĩ đại nhất làng bóng đá thế giới đương đại. Vậy vì đâu CR7 có thể đạt đỉnh cao phong độ ở độ tuổi nhiều ngôi sao đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp?

Tờ AS của Tây Ban Nha mới đây đã vén bức màn bí mật về chế độ sinh hoạt hàng ngày của huyền thoại người Bồ Đào Nha. Theo đó, chế độ ăn uống của Ronaldo được đánh giá là vô cùng khắt khe và nghiêm ngặt. Trong một ngày, Ronaldo dùng bữa 6 lần. Tất cả chế độ ăn uống đều được kiểm soát với khẩu phần ăn giàu protein và carbohydrate. Thức ăn chính của Ronaldo gồm pasta và thịt gà đều không sử dụng giàu mỡ và muối.

Bữa ăn của Ronaldo thường đi kèm với pasta (một loại mỳ Ý) và gà. Ảnh: The Sun

Chủ nhân của 5 giải thưởng Quả Bóng Vàng chỉ cho phép mình uống nước lọc hàng ngày trừ bữa sáng. Đó là thời điểm CR7 uống các loại nước hoa quả, thường là nước ép dứa hoặc nước cam.

Ngoài chế độ ăn uống, Ronaldo còn bám sát kế hoạch tập luyện vô cùng gắt gao. Anh tập 5 buổi gym mỗi tuần, kèm theo các bài tập khác như bơi lội hay các bài tập Pilates.

Tờ AS còn tiếp lộ HLV cá nhân của anh từng nhiều lần buộc phải can thiệp để ngăn Ronaldo không tập luyện quá sức. Tất nhiên với họ, mọi thứ chỉ mang cảm tính bởi chẳng ai biết Ronaldo có thể đạt được giới hạn nào cho cơ thể mình.

Một bức ảnh được CR7 đăng tải lên MXH với dòng caption: "Luyện tập không ngày nghỉ". Ảnh: FBNV

Chế độ ngủ nghỉ của CR7 luôn đóng vai trò tối quan trọng. Anh luôn đảm bảo giấc ngủ 8 tiếng, thậm chí đi ngủ và thức dậy vào cùng một khung giờ. Anh cũng thường xuyên có một giấc ngủ trưa sau bữa ăn thứ 4 trong ngày.

Và quan trọng hơn cả, để tuân thủ mọi chế độ tập luyện, ăn uống được đề ra, Ronaldo có một ý chí mãnh liệt. Có như vậy, anh mới duy trì đỉnh cao và sự vĩ đại ở độ tuổi 34.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news