Tin mới

HLV Troussier sắp có thêm 'trợ thủ' đắc lực nhằm hiện thực hóa giấc mơ World Cup

Thứ ba, 30/05/2023, 10:10 (GMT+7)

LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã chọn ông Koshida Takeshi người Nhật làm giám đốc kỹ thuật bóng đá Việt Nam.

Được biết, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã mời vị chuyên gia người Nhật Bản - Koshida Takeshi về đảm nhận vai trò Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) thay ông Yusuke Adachi.

VFF sẽ chính thức ký hợp đồng với ông Koshida Takeshi ngày 1/6. Ông Koshida Takeshi sinh năm 1960, từng là cựu tuyển thủ Nhật Bản những năm 1980-1985 và ra sân được 19 trận cho đội tuyển quốc gia.

Ông Koshida Takeshi được bổ nhiệm làm GĐKT của bóng đá Việt Nam
Ông Koshida Takeshi được bổ nhiệm làm GĐKT của bóng đá Việt Nam

Ông Takeshi có hơn 30 năm kinh nghiệm dẫn dắt các đội tuyển trẻ U22 và U17 Nhật Bản. Vị này đã có bằng Chuyên nghiệp (Pro License) của LĐBĐ châu Á và thường làm giảng viên các khóa học C, B, A của JFA. Từ năm 2012 trở về trước, ông chỉ huấn luyện các đội bóng đại học hoặc làm GĐKT các câu lạc bộ hạng trung của Nhật Bản.

Vị chuyên gia 63 tuổi này được kỳ vọng sẽ hỗ trợ đắc lực cho HLV Philippe Troussier trong việc nâng tầm hệ thống các giải bóng đá Việt Nam và xa hơn nữa là hiện thực hóa giấc mơ dự World Cup 2026.

HLV Park Hang-seo không đảm nhiệm vị trí GĐKT VFF
HLV Park Hang-seo không đảm nhiệm vị trí GĐKT VFF

Quyết định của LĐBĐ Việt Nam (VFF) không khó hiểu nhưng ít nhiều khiến người hâm mộ bóng đá nước nhà hụt hẫng. Nói vậy là bởi, đã có nhiều đồn đoán về việc HLV Park Hang-seo sẽ là người ngồi vào vị trí GĐKT. Thậm chí, Chủ tịch VFF ông Trần Quốc Tuấn còn "mở lời" với thầy Park: "VFF luôn là ngôi nhà để ông có thể trở về bất kỳ khi nào, bất kỳ dịp nào. Ông thực sự đã là một thành viên trong gia đình bóng đá Việt Nam".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: VFF ĐT Việt Nam