Tin mới

Vì sao hàng thủ ĐT Việt Nam 'mong manh' dưới thời HLV Troussier?

Thứ hai, 19/06/2023, 19:45 (GMT+7)

Hàng phòng ngự ĐT Việt Nam vẫn chưa quen với chiến thuật HLV trưởng Philippe Troussier nên thường xuyên mắc lỗi.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Hong Kong (Trung Quốc) đã khép lại nhưng chiến thắng này chưa thể khiến NHM hài lòng. Cụ thể, cái cách ĐT Việt Nam phòng ngự thể hiện tại Lạch Tray khiến không ít người hâm mộ tỏ ra lo lắng, khi cả Duy Mạnh, Thanh Bình hay đội trưởng Quế Ngọc Hải đều mắc sai lầm.

Có những thời điểm, Duy Mạnh đá ở trung vệ lệch trái, trung vệ lệch phải, thậm chí là trung vệ thòng, còn Thanh Bình và Quế Ngọc Hải cũng tương tự. Hậu vệ đội trưởng đội tuyển Việt Nam còn đứng như một hậu vệ cánh khi đội hình nghiêng sang bên cánh trái.

Hàng thủ ĐT Việt Nam liên tục mắc sai lầm dưới thời HLV Troussier
Hàng thủ ĐT Việt Nam liên tục mắc sai lầm dưới thời HLV Troussier

Khi bóng được đội khách phát triển lên, Duy Mạnh rơi vào thế bị động. Cầu thủ người Đông Anh phá trượt bóng sau tình huống đẩy người khá kín khiến Văn Lâm phải trổ tài cứu thua.

Nguyên nhân cho sự chệch choạc này được HLV Troussier lý giải ở buổi họp báo trước thềm trận giao hữu với ĐT Syria diễn ra vào ngày mai (20/6): "Ở trận gặp Hong Kong (Trung Quốc), ĐT Việt Nam cầm bóng khoảng 80% và đẩy đội hình lên rất cao. Như vậy, mỗi lần mất bóng đều rất nguy hiểm. Sau trận chúng tôi cũng đã có những phân tích và rút kinh nghiệm với các cầu thủ”.

HLV Troussier cảnh báo học trò trước trận gặp Syria
HLV Troussier cảnh báo học trò trước trận gặp Syria

Ngoài ra, các cầu thủ chưa quen với cách di chuyển, yêu cầu thay đổi chiến thuật trong từng thời điểm. Đoàn quân áo đỏ xuất phát với sơ đồ 3-5-2 nguyên thủy. Các biến thể sau đó chuyển thành 3-3-4, 3-2-1-4, 5-4-1.

Nhà cầm quân người Pháp cũng cảnh báo, ĐT Việt Nam có thể sẽ phải đối mặt với những pha bóng tương tự trong trận giao hữu với Syria trên sân Thiên Trường vào lúc 19h30 ngày mai (20/6). HLV Troussier bày tỏ kỳ vọng, các học trò sẽ khôn ngoan hơn và khéo léo hơn trong các tình huống phòng ngự.

ĐT Syria sẵn sàng trừng phạt mọi sai lầm của hàng phòng ngự ĐT Việt Nam
ĐT Syria sẵn sàng trừng phạt mọi sai lầm của hàng phòng ngự ĐT Việt Nam

HLV Philippe Troussier cho biết, trận gặp Syria sẽ là thử thách quan trọng với ĐT Việt Nam trên hành trình hoàn thiện lối chơi. Ông đánh giá đây là cơ hội để ĐT Việt Nam ứng dụng triết lý chơi bóng mới vào bối cảnh thực chiến trên sân cỏ.

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ĐT Việt Nam