Tin mới

CLB Khánh Hòa gặp khó khăn tài chính, đối diện nguy cơ giải thể

Thứ hai, 19/06/2023, 14:34 (GMT+7)

Nhà tài trợ rút lui, CLB Khánh Hòa rơi vào hoàn cảnh khó khăn về tài chính và đứng trước nguy cơ giải thể.

Mới đây, ngày 12/6 vừa qua, Công ty cổ phần Khánh Hoà Sport - đơn vị chủ quản của CLB Khánh Hoà đã có văn bản gửi chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan để xin giảm thời gian nộp thuế doanh nghiệp do họ đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính.

Ông Nguyễn Minh Hiếu - Giám đốc Công ty cổ phần Khánh Hoà Sport cho biết: “Công ty chúng tôi là đơn vị chủ quản của CLB Khánh Hoà và là đơn vị hoạt động thể thao, nguồn kinh phí chủ yếu dựa vào các nhà tài trợ.

CLB Khánh Hòa đang gặp khó khăn về tài chính
CLB Khánh Hòa đang gặp khó khăn về tài chính

Tuy nhiên, sau đại dịch Covid-19, nhà tài trợ chính là Công ty cổ phần bất động sản quốc tế Cam Ranh đã không tiếp tục đồng hành từ đầu mùa giải 2023, nên hai nhà tài trợ phụ cũng không kham nổi, khiến tình hình hoạt động của đội bóng Khánh Hoà gặp rất nhiều khó khăn. Hiện chúng tôi vẫn chưa thể tìm được nhà tài trợ và xem ra không đủ kinh phí để tiếp tục duy trì cho phần còn lại của mùa giải 2023”.

Hiện, CLB Khánh Hoà đang có 12 điểm, xếp hạng 11/14, chỉ kém đội xếp hạng 5 là Viettel đúng một trận thắng trong bối cảnh giai đoạn 1 của giải còn 2 vòng đấu. Đây là kết quả không quá tệ với một tân binh vừa quay lại V.League như Khánh Hoà.

CLB Khánh Hòa gặp khó khăn tài chính, đối diện nguy cơ giải thể - Ảnh 1
 

Trước khi V-League trở lại với vòng đấu 12, CLB Khánh Hoà nợ cầu thủ 1/2 lương tháng 3 và lương tháng 4 và 5. Ngoài ra, các cầu thủ nội cũng chỉ mới nhận 1/3 phí chuyển nhượng, trong lúc các ngoại binh chưa nhận được đồng nào. 

Do kinh phí hạn hẹp, nên từ đầu mùa giải 2023, thầy trò HLV Võ Đình Tân luôn ở trong cảnh “thắt lưng buộc bụng” và lực lượng của họ chỉ ở mức trung bình.

Cầu thủ Khánh Hòa vẫn miệt mài tập luyện chuẩn bị cho vòng 12 V-League
Cầu thủ Khánh Hòa vẫn miệt mài tập luyện chuẩn bị cho vòng 12 V-League

Trong khi đó, Công ty cổ phẩn Khánh Hoà Sport đang nợ lương, thưởng, phí lót tay của đội Khánh Hoà cùng những hoạt động khác với khoản nợ lên đến 18 tỷ đồng.

Sau quãng nghỉ FIFA Days, ngày 25/6, thầy trò HLV Võ Đình Tân sẽ có cuộc tiếp đón CLB Hà Nội ở vòng 12. Hiện đội bóng phố Biển vẫn miệt mài tập luyện chuẩn bị cho giai đoạn còn lại của mùa giải 2023, nhưng thực tế họ vẫn đang rất hoang mang do chẳng biết tương lai sẽ ra sao.

Ảnh: CLB Khánh Hòa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news