Tin mới

Vì tương lai bóng đá Việt Nam, HAGL chính thức gửi đơn kiện VPF

Thứ ba, 07/02/2023, 15:38 (GMT+7)

Mới đây, CLB HAGL đã gửi đơn kiện VPF liên quan đến xung đột quyền lợi nhà tài trợ tại V-League 2023.

Hôm nay (7/2), HAGL đã ủy quyền cho công ty luật gửi đơn kiện VPF lên Tòa án nhân dân quận Nam Từ Liêm (Hà Nội). Giám đốc điều hành của HAGL, ông Nguyễn Tấn Anh xác nhận với VOV.VN: “HAGL đã gửi đơn kiện VPF đến Tòa án nhân dân quận Nam Từ Liêm”.

Nội dung tài liệu ghi rõ: "Đơn khởi kiện của Công ty CPTT HAGL ngày 4/2/2023 với Công ty CPBĐ chuyên nghiệp Việt Nam và các tài liệu kèm theo tại danh mục chứng cứ mà người khởi kiện nộp kèm theo".

Ông Nguyễn Tấn Anh (áo trắng) xác nhận HAGL đã gửi đơn kiện VPF. Ảnh: Internet
Ông Nguyễn Tấn Anh (áo trắng) xác nhận HAGL đã gửi đơn kiện VPF. Ảnh: Internet

HAGL ủy quyền cho ông Nguyễn Mạnh Hiến đứng ra đại diện gửi đơn kiện. Cán bộ tòa án tiếp nhận là bà Nguyễn Thị Thụ. Đơn này được gửi 3 ngày sau khi tuyên bố khởi kiện của bầu Đức hôm 4/2.

Xung đột HAGL với VPF xuất phát từ việc đội chủ sân Pleiku có nhà tài trợ mới ở mùa giải 2023. Đơn vị này kinh doanh ngành hàng trùng với ngành hàng mà nhà tài trợ V-League 2023 độc quyền - nước tăng lực. Do đó, VPF không cho phép HAGL quảng bá nước tăng lực của nhà tài trợ đội bóng.

Biên bản giao nhận đơn khởi kiện VPF của HAGL. Ảnh: Internet
Biên bản giao nhận đơn khởi kiện VPF của HAGL. Ảnh: Internet

Trước đó, chủ tịch HAGL - Đoàn Nguyên Đức cho rằng quyết định ban hành Quy chế BĐCN Việt Nam sửa đổi và bổ sung năm 2023 do Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn ký không có nói gì về độc quyền mà VPF lại nhận tài trợ độc quyền rồi cấm HAGL không được cạnh tranh cùng ngành hàng.

Ở trận ra quân trên sân Pleiku tại vòng 1 V-League 2023, HAGL đã để cho các vị khách Hà Tĩnh cầm hòa với tỉ số 0-0. Theo lịch thi đấu V-League 2023, thầy trò HLV Kiatisak sẽ có chuyến làm khách trước Bình Dương tại vòng 2 vào 17h00 ngày mai (8/2).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: V-League HAGL