Tin mới

Video hiếm: Cảnh mua vui ghi trộm tại quán Karaoke ở Triều Tiên

Thứ ba, 01/04/2014, 21:44 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Đoạn video hiếm hoi ghi lại cảnh một nhóm đàn ông mua vui tại một tiệm karaoke ở Triều Tiên.

(Tinmoi.vn) Đoạn video hiếm hoi ghi lại cảnh một nhóm đàn ông mua vui tại một tiệm karaoke ở Triều Tiên.

 

Theo tin tức, những hình ảnh này được quay trộm và không thể xác định được chủ nhân. Clip do một mục sư Hàn Quốc, tên Kim Sung Eun, chuyên giúp người Triều Tiên trốn sang Seoul phát tán lên mạng.

Video nghi lại cảnh một nhóm đàn ông và phụ nữ, nói giọng Triều Tiên đang uống bia, ca hát và nhảy múa trong một quán karaoke “thẩm mỹ viện” theo phong cách Hàn Quốc.

“Đây là một quán Karaoke điển hình ở Triều Tiên dưới hình thức nhà hàng kết hợp karaoke. Tại đây phụ nữ phục vụ khách hàng là nam giới. Văn hóa Hàn Quốc rất nổi tiếng tại Triều Tiên thông qua các video lậu. Tốc độ lan truyền của nó tại đây càng ngày càng nhanh”, ông Kim cho biết.

Theo tiêu chuẩn của các quán karaoke Hàn Quốc có sử dụng tiếp viên để phục vụ đàn ông thì cảnh tượng trong clip này khá “hiền lành”. Những người phụ nữ mặc quần áo “dè dặt” và nhảy múa khêu gợi nhẹ nhàng, chỉ là 2 người nắm tay nhau nhún nhảy rồi nhìn vào cơ thể nhau.

Ông Kim cho biết đây là loại hình sinh hoạt mới của đời sống về đêm tại Triều Tiên. Người Trung Quốc tài trợ thiết lập nên nhằm phục  vụ người dân bản địa và thu lại lợi nhuận qua biên giới.

“Người lao động và các quan chức tham gia vào hoạt động ngoại thương đã gặp may trong những năm gần đây và họ là những khách hàng chính của loại hình này”, ông Kim nói thêm.

Cảnh khác trong video cho thấy một khu chợ ngoài trời sôi động, nơi cung cấp thiết bị điện tử và phụ kiện điện thoại di động.

Những video ghi lại cuộc sống hàng ngày ở Triều Tiên, đặc biệt là các khu vực khác ngoài Bình Nhưỡng vẫn còn vô cùng hiếm hoi. Khách du lịch đến đây chỉ được đưa tới những địa điểm được phê duyệt. Các nhà báo nước ngoài làm việc tại Triều Tiên cũng luôn có người của chính phủ đi kèm kiểm soát những gì mà họ quay, những ai họ gặp. Trước đó, ông Kim từng đưa ra những cảnh quay trộm tương tự có “nguồn” từ Triều Tiên được buôn lậu ra khỏi đất nước.

Ông từ chối tiết lộ các địa điểm trong clip nhưng cho biết người quay đã mất 6 tháng để quay được những hình ảnh này. Các thành phố cảnh phía đông bắc Chongjin và khu kinh tế đặc biệt Rajin đều xuất hiện trong này.

Mặc dù kinh tế còn rất khó khăn nhưng những người đào tẩu cho biết thị trường chợ đen và buôn lậu đã tạo ra tầng lớp trung lưu tại Triều Tiên.

Bảo Linh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news