Tin mới

Viện binh từ Hà Nội FC giúp CLB Hải Phòng nâng tầm hàng phòng ngự

Chủ nhật, 11/09/2022, 19:55 (GMT+7)

Sự có mặt của trung vệ Đặng Văn Tới đã góp phần giúp Hải Phòng giải quyết được bài toán nhân sự hàng thủ và chơi thăng hoa ở những vòng đấu vừa qua.

Sau giai đoạn lượt đi, CLB Hải Phòng đã mượn thành công trung vệ Đặng Văn Tới từ Hà Nội. Sự xuất hiện của cầu thủ quê Thái Bình này đã giúp cho HLV Chu Đình Nghiêm tạm yên tâm với người đáp cặp với Tiến Dụng nơi hàng phòng ngự. Với triết lý bóng đá kiểm soát bóng, phát động tấn công từ hàng thủ mà HLV Chu Đình Nghiêm xây dựng tại đội bóng đất Cảng.

Văn Tới đã từng có thời gian dài làm việc cùng ông Nghiêm thời nhà cầm quân này dẫn dắt Hà Nội FC nên không mất quá nhiều thời gian để hòa nhập. Cũng cần phải nói thêm, do vị trí trung vệ đang có rất nhiều sự lựa chọn tốt như Thành Chung, Việt Anh, Duy Mạnh nên Văn Tới được đem đi cho mượn nhằm tìm kiếm thêm cơ hội ra sân.

Trung vệ Đặng Văn Tới ngay lập tức chiếm suất đá chính trong đội hình Hải Phòng. Ảnh: Internet
Trung vệ Đặng Văn Tới ngay lập tức chiếm suất đá chính trong đội hình Hải Phòng. Ảnh: Internet

Văn Tới xuất hiện đã cho phép ông Nghiêm đưa Mpande trở về vị trí sở trường tiền đạo. Trước đây vì thiếu trung vệ tốt nên ông Nghiêm đã phải đưa Mpande về đá trung vệ thì bây giờ Hải Phòng có thể tối ưu hóa hàng công với cặp Mpande và Rimario.

Đặng Văn Tới từng được HLV Park Hang-seo triệu tập vào tuyển U23 Việt Nam nhưng không để lại được nhiều dấu ấn. Việc đầu quân cho Hải Phòng sẽ giúp cầu thủ này có cơ hội đá chính thay vì phải cạnh tranh với những đàn anh ở CLB Hà Nội: Duy Mạnh, Thành Chung, hay cả người đàn em Việt Anh.

Đặng Văn Tới giúp nâng tầm hàng phòng ngự của CLB Hải Phòng. Ảnh: Internet
Đặng Văn Tới giúp nâng tầm hàng phòng ngự của CLB Hải Phòng. Ảnh: Internet

Cần nhấn mạnh, 3/4 chiến thắng gần đây, Mpande đã cho thấy khả năng của mình khi đều ghi bàn và điều này giúp cho hàng công của Hải Phòng rất đáng sợ. Mpande được trả về đúng vị trí sở trường và Hải Phòng tấn công đa dạng hơn, không còn phụ thuộc vào mũi nhọn Rimario nên đối thủ rất khó để bắt bài. Mpande mới được trả về đá tiền đạo được 3 trận thì cả 3 trận đó anh đều ghi bàn.

Viện binh từ Hà Nội FC giúp CLB Hải Phòng nâng tầm hàng phòng ngự - Ảnh 1

Hơn nữa, Mpande cũng là đối tác ăn ý với đồng nghiệp người Jamaica nên những pha tấn công của Hải Phòng đang rất khó lường. Cặp song sát Mpande –Rimario hứa hẹn sẽ còn chơi bùng nổ nữa trong thời gian tới. Đây chính là cơ sở để tin rằng Hải Phòng sẽ còn đua tranh quyết liệt ở cuộc đua vô địch.

Ở vòng 16 V-League, Văn Tới cùng các đồng đội sẽ có chuyến làm khách đến sân của Bình Định vào 18h00 ngày 14/9. Trận đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và quyết liệt khi cả hai đội cùng có được 26 điểm và đang cạnh tranh quyết liệt với Hà Nội FC trong cuộc đua vô địch V-League 2022. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news