Tin mới

Quan chức Ukraine xin quốc tế xóa nợ cho Kiev

Thứ ba, 01/03/2022, 22:42 (GMT+7)

Ukraine hiện đang nợ các tổ chức tài chính quốc tế hơn 57 tỷ USD. Tình trạng khủng hoảng hiện tại khiến nước này càng khó khăn.

Ukraine đã kêu gọi các tổ chức tài chính quốc tế hủy bỏ những khoản nợ nước ngoài của họ, viện dẫn lý do đất nước đang bị hủy diệt bởi cuộc tấn công quân sự của Nga bắt đầu từ 24/2.

"Quy mô tàn phá ở Ukraine... quá to lớn!. Theo quan điểm này, Ukraine đề nghị các chủ nợ xóa nợ cho chúng tôi. Đến nay, khoản nợ nước ngoài là 1,6 nghìn tỷ hryvnia, tương đương hơn 57 tỷ USD. Các tổ chức tài chính quốc tế nên sửa đổi Chính sách nợ và loại bỏ các khoản nợ của Ukraine", người đứng đầu Phòng Thương mại Ukraine, Valeriy Patskan viết trên Facebook ngày hôm nay.

Valeriy Patskan, quan chức Phòng Thương mại Ukraine xin quốc tế xóa nợ cho Ukraine. Ảnh: Internet
Valeriy Patskan, quan chức Phòng Thương mại Ukraine xin quốc tế xóa nợ cho Ukraine. Ảnh: Internet

Nga phát động một chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine hôm 24/2. Tổng thống Vladimir Putin cho biết mục tiêu của họ là "bảo vệ những người dân đang bị chế độ Kiev bắt nạt trong 8 năm qua", đề cập đến vụ pháo kích nhằm vào 2 nước cộng hòa Donbass tách khỏi Ukraine từ năm 2014.

Xung đột Nga - Ukraine bắt đầu từ ngày 24/2. Ảnh: CNN
Xung đột Nga - Ukraine bắt đầu từ ngày 24/2. Ảnh: CNN

Bộ Quốc phòng Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng các lực lượng vũ trang của họ chỉ nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraine chứ không phải dân thường. Tuy nhiên, các nước phương Tây coi chiến dịch quân sự này là một hành động xâm lược "vô cớ" chống lại Ukraine. Do đó, họ đã áp đặt rất nhiều lệnh trừng phạt lên Moscow.

(Theo RT)

>> Xem thêm: Hàng không Việt Nam sẵn sàng đưa công dân từ Ukraine hồi hương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news