Tin mới

'Sao mai' Viktor Lê cần phải thay đổi ra sao nếu muốn tiến xa tại V-League?

Thứ năm, 23/02/2023, 10:21 (GMT+7)

Tiền vệ Viktor Lê cần phải có những thay đổi nếu muốn tiến xa và thi đấu thành công trong màu áo CLB Bình Định.

Sau 4 vòng đấu tại V-League 2023, Viktor Lê đã có 2 trận đá chính cho CLB Bình Định với tổng 174 phút thi đấu. Đây được xem là tín hiệu rất tích cực với một cầu thủ trẻ mới bước sang tuổi 20. Viktor Lê có thể hình tương đối ấn tượng, kỹ thuật cơ bản và ít nhiều đã thể hiện tốt những gì mà mình được ăn tập tại Nga.

Dấu ấn đáng chú ý nhất mà Viktor Lê để lại có lẽ là tình huống anh cùng Jermie Lynch và Rafaelson phối hợp ghi bàn sau một tình huống dàn xếp đá phạt rất thông minh, giúp Bình Định mở tỷ số trong trận thắng Khánh Hòa 3-0 ở vòng 2 của V.League 2023.

'Sao mai' Viktor Lê cần phải thay đổi ra sao nếu muốn tiến xa tại V-League? - Ảnh 1
 

Viktor Lê đang hòa nhập khá nhanh với môi trường V-League, từ đó ít nhiều mang đến những hy vọng trong tương lai. Cầu thủ này được gửi đến CLB Bình Định từ tháng 11/2022 bởi công ty đại diện của thủ thành Đặng Văn Lâm.

Viktor Lê đã có thời gian thử việc ở sân Quy Nhơn và được đánh giá có triển vọng. Trong bối cảnh nhiều ngôi sao ra đi, Bình Định cần những sự bổ sung chất lượng. Tuy nhiên, HLV Nguyễn Đức Thắng chiêu mộ Viktor Lê nhằm lấp vào khoảng trống mà những người ra đi để lại.

Bản thân vị thuyền trưởng Bình Định cũng đưa ra đánh giá về cậu học trò. "Viktor Lê là một cầu thủ trẻ, có kỹ thuật cơ bản. Nhưng cũng cần phải thực tế là đá giao hữu rất khác với khi thi đấu chính thức, nên tôi nghĩ cậu ấy còn phải tập luyện nhiều và dần dần thay đổi nếu muốn tồn tại ở V.League, vốn rất khốc liệt.

Viktor Lê cần phải nỗ lực hơn nữa trong màu áo CLB Bình Định.
Viktor Lê cần phải nỗ lực hơn nữa trong màu áo CLB Bình Định.

Tôi nhận thấy Viktor Lê thích nghi nhanh với văn hóa, cuộc sống ở Việt Nam nhờ có nhiều cầu thủ Việt kiều trong đội như Mạc Hồng Quân, Đặng Văn Lâm, hay Adriano Schmidt. Bình Định cũng có nhiều cầu thủ trẻ như cậu ấy nên việc hòa đồng không khó. Thêm nữa, Viktor Lê có bố là người Việt, thành thử mọi việc thuận lợi hơn khá nhiều.

Tôi không thể nói gì về sự thăng tiến của Viktor Lê vào lúc này khi cậu ấy còn quá trẻ. Thành bại phụ thuộc vào suy nghĩ của cậu ấy. Chúng tôi luôn hỗ trợ để giúp Viktor Lê tiến bộ hơn. Tuy nhiên, cậu ấy cần phải thích nghi với những vị trí phù hợp. Chẳng hạn, Viktor Lê chưa thể dẫn dắt đội bóng khi chưa đạt trình độ như Hendrio. Ngay cả Hendrio cũng phải tới năm thứ 2 mới có thể sắm vai số 10”.

'Sao mai' Viktor Lê cần phải thay đổi ra sao nếu muốn tiến xa tại V-League? - Ảnh 2
 

Viktor Lê đã chứng minh anh hữu dụng và luôn sẵn sàng ra sân mỗi khi đội bóng đất Võ cần. Mọi thứ chỉ mới bắt đầu với Viktor Lê và như đã nói, để có chỗ đứng trong đội hình chính, anh phải thích nghi cũng như có sự cầu thị ngay cả trong tập luyện.

Ảnh: CLB Bình Định

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news