Tin mới

Võ Hạ Trâm 'vạch trần' 1 ca sĩ nổi tiếng, có vô số bản hit 'ngồi ghế nóng mà thị phạm sai'?

Thứ ba, 05/10/2021, 09:50 (GMT+7)

Võ Hạ Trâm dù không chỉ đích danh là ai nhưng lại trùng hợp với danh tính của Erik khi ngồi trên ghế nóng The Voice 2019.

Võ Hạ Trâm nổi tiếng là ca sĩ có giọng hát nội lực, truyền cảm, theo đuổi dòng nhạc chính thống. Trong 10 năm theo đuổi nghệ thuật, nữ ca sĩ luôn chọn cách đi lên bằng thực lực thay vì scandal đánh bóng tên tuổi.

Mới đây trong series Học Thanh Nhạc Cùng Trâm, Võ Hạ Trâm đã bất ngờ nhắc đến trường hợp bịt mũi để sửa giọng mũi là hoàn toàn không đúng. Cụ thể, nữ ca sĩ nhận định: "Nhiều bạn rất quan tâm đến việc làm sao để chữa giọng mũi. Trâm nói luôn nha, giọng mũi đó là cái bản năng. Có nghĩa là khi bạn bắt đầu hát nó đã trở thành cái gì đó thuộc về con người của bạn rồi. Nó rất là khó để chỉnh.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Trâm có những người bạn đang dạy hát, đi hát chuyên nghiệp, kỹ thuật rất tốt nhưng vẫn bị giọng mũi. Bởi vì nó thuộc về con người mình rồi. Mình chỉ có thể cải thiện nếu như mình cảm nhận được sự khác biệt mà thôi chứ rất khó để chữa giọng mũi.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Trâm đọc có 'bạn' hướng dẫn bịt mũi lại rồi hát. Khi bạn bịt cái mũi lại là hoàn toàn mũi luôn. Đó không phải là cách để các bạn chỉnh giọng hát của mình đâu. Khi mà bị giọng mũi, các bạn phải chịu khó sử dụng phần ngực nhiều hơn". 

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Dù không nhắc đích danh tên ai nhưng Cộng đồng mạng đều nhanh chóng nhận định Võ Hạ Trâm đang chỉ đích danh nam ca sĩ Erik. Khi ấy, nam ca sĩ xuất hiện tại vòng sơ khảo của The Voice 2019 và đích thân thị phạm thí sinh.

Từ khi debut đến nay, Erik nổi tiếng với chất giọng mũi (nasal) đặc trưng, tạo nên một "thương hiệu" riêng với những ca khúc đình đám: Anh Không Sai Chúng Ta Sai, Chạm Đáy Nỗi Đau, Có Tất Cả Nhưng Thiếu Anh,... Khi gặp một thí sinh hát bằng giọng mũi, Erik đã hướng dẫn: "Em bị khuyết điểm là giọng hát bị kẹt ở mũi. Nếu em muốn bỏ được tật hát mũi thì hãy thử bịt mũi rồi hát thử xem".

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Tuy nhiên, một bộ phận cộng đồng mạng cho rằng việc lạm dụng giọng mũi này đã khiến giọng hát của Erik không còn được đánh giá cao, lạm dụng "nasal" sẽ làm giọng hát đi xuống theo thời gian.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Võ Hạ Trâm Erik ca sĩ