Tin mới

Công Phượng lập siêu phẩm, HAGL vẫn chưa thể thắng 

Thứ sáu, 11/03/2022, 21:27 (GMT+7)

Công Phượng đã có một ngày thi đấu chói sáng với 2 bàn thắng vào lưới Viettel. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để đoàn quân của HLV Kiatisak có được chiến thắng đầu tiên tại V-League 2022.

Màn trình diễn không tốt ở cả 3 vòng đấu trước đó, những tưởng HAGL sẽ gặp nhiều khó khăn khi đụng độ với một Viettel đang có phong độ cao. Nhưng bất ngờ đã xảy ra, đoàn quân của HLV Kiatisak lại khởi đầu thuận lợi.

Ngay phút thứ 4, đội chủ nhà đã có bàn thắng đầu tiên của mùa giải. Công Phượng tung cú vô lê đẹp mắt, hạ gục thủ môn Nguyên Mạnh. Tuy nhiên, niềm vui của đội bóng phố Núi không kéo dài được lâu khi chỉ 5 phút sau, Geovane thoát xuống đón đường kiến tạo của Hoàng Đức tung cú dứt điểm cận thành gỡ hòa 1-1 cho Viettel. 

HAGL sớm vươn lên dẫn trước sau siêu phẩm của Công Phượng. Ảnh: CLB HAGL
HAGL sớm vươn lên dẫn trước sau siêu phẩm của Công Phượng. Ảnh: CLB HAGL

Khi trận đấu trở về vạch xuất phát, đội khách Viettel chủ động chơi phòng ngự phản công. Tuy nhiên, việc thiếu vắng trung vệ đội trưởng Tiến Dũng khiến hàng thủ của Viettel để lộ ra những khoảng trống rất lớn. Cụ thể, trong một tình huống phòng ngự tưởng chừng như không có gì nguy hiểm, Đức Chiến đã để bóng chạm tay trong vòng cấm và Công Phượng với cú sút kiểu Panenka đã đưa đội nhà lần thứ hai vượt lên.  

Có thể thấy, việc Pedro bị chấn thương, khiến Viettel không thực sự tạo được những tình huống ăn bàn rõ nét. Tiền đạo Geonane trở nên đơn độc, Viettel dễ bị HAGL hóa giải buộc HLV Trương Việt Hoàng phải thay Caique vào sân để tạo sự khác biệt. 

Công Phượng ghi bàn thắng thứ hai chấm 11m. Ảnh: Anh Tiến
Công Phượng ghi bàn thắng thứ hai chấm 11m. Ảnh: Anh Tiến

Tuy vậy, tiền đạo này cũng không để lại dấu ấn nào đáng kể dù có đến 25 phút góp mặt trên sân. Viettel không có nhiều tình huống sóng gió dù nắm thế chủ động và kiểm soát bóng nhiều hơn trong khoảng thời gian cuối trận.

Tưởng chừng như Viettel sẽ phải nhận thất bại đầu tiên tại V-League 2022, thì tới phút 83, Hữu Thắng có đường chuyền dài đến chân của Hoàng Minh. Tiền vệ này nhanh chóng tung cú sút chìm hiểm hóc khiến thủ môn Tuấn Linh bất lực nhìn bóng lăn vào lưới ấn định tỷ số hòa 2-2.  

Cú đúp của Công Phượng chưa thể giúp HAGL có được 3 điểm. Ảnh: bongda24h
Cú đúp của Công Phượng chưa thể giúp HAGL có được 3 điểm. Ảnh: bongda24h

Trong những phút còn lại, HAGL tiếp tục tấn công nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng, nhưng thời gian còn lại là không đủ để đội chủ sân Pleiku thay đổi cục diện. Với trận hòa 2-2 trước Viettel, HAGL vẫn chưa thể hưởng niềm vui chiến thắng tại V-League 2022. Tuy nhiên, điểm tích cực nhất đến từ việc Công Phượng đã tìm lại được khả năng ghi bàn. Chắc chắn, HLV Park Hang Seo cũng phần nào yên tâm cho hàng công của ĐTVN ở đợt tập trung sắp tới đây.

Đội hình ra sân:

HAGL: Tuấn Linh, Văn Thanh, Hữu Tuấn (A Hoàng, 85'), Kim Dong Su, Mauricio, Hồng Duy, Tuấn Anh (Minh Vương, 66'), Văn Toàn (Bảo Toàn, 75'), Xuân Trường (Đức Việt, 75'), Công Phượng, Brandao. 

Viettel: Nguyên Mạnh, Văn Thiết, Thanh Bình, Jaha, Duy Thường, Danh Trung (Hữu Thắng, 46'), Hoàng Đức, Đức Chiến, Khắc Ngọc (Quang Khải, 46' - Hoàng Minh, 78'), Văn Hào (Tuấn Tài, 78'), Geovane (Caique, 67').

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news