Tin mới

Vòng loại thứ 3 World Cup 2022: ĐT Việt Nam nhận án phạt nặng từ FIFA

Thứ ba, 11/01/2022, 13:43 (GMT+7)

Với việc 6 cầu thủ phải nhận thẻ vàng trong trận đấu với ĐT Ả Rập Xê Út ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào tháng 11/2021, ĐT Việt Nam đã nhận án phạt nặng từ FIFA.

Theo đó, LĐBĐ thế giới (FIFA) đã đưa ra thông báo về án phạt cho những sai phạm của các các học trò HLV Park Hang-seo khi thi đấu ở loạt trận vòng loại thứ 3 World Cup 2022 diễn ra hồi tháng 11/2021. Trong đó, ĐT Việt Nam bị phạt 6.000 Franc Thụy Sĩ (tương đương 150 triệu đồng) do đã có 6 cầu thủ phải nhận thẻ vàng trong trận đấu với ĐT Ả Rập Xê Út ngày 16/11/2021.

ĐT Việt Nam nhận án phạt nặng từ FIFA tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khi phải nhận nhiều thẻ vàng trong trận đấu với Ả Rập Xê Út.
ĐT Việt Nam nhận án phạt nặng từ FIFA tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khi phải nhận nhiều thẻ vàng trong trận đấu với Ả Rập Xê Út.

Cụ thể, 6 cầu thủ của ĐT Việt Nam phải nhận thẻ vàng gồm: Tuấn Anh, Quế Ngọc Hải, Thành Chung, Công Phượng, Văn Toàn và Văn Đức.

Ngoài mức phạt trên, đội bóng áo đỏ cũng có 2 cầu thủ phải nhận án treo giò ở trận đấu với ĐT Australia vào cuối tháng này là Tuấn Anh và Ngọc Hải.

Vòng loại thứ 3 World Cup 2022: ĐT Việt Nam nhận án phạt nặng từ FIFA - Ảnh 1

Trong danh sách 30 cầu thủ mới được HLV Park Hang-seo triệu tập cho trận đấu với ĐT Australia, Tuấn Anh là cái tên không được triệu tập do chấn thương. Ngoài cầu thủ thuộc biên chế HAGL, Duy Mạnh và Đức Chinh cũng vắng mặt.

Trước đó, hậu vệ Nguyễn Trọng Hoàng, Đoàn Văn Hậu, thủ thành Đặng Văn Lâm và Nguyễn Văn Toản cũng không thể hội quân cùng đội tuyển. Được biết, Trọng Hoàng vẫn đang điều trị thoát vị đĩa đệm, trong khi Văn Hậu, Văn Toản và Văn Lâm cũng đang trong giai đoạn điều trị hồi phục sau phẫu thuật.

Vòng loại thứ 3 World Cup 2022: ĐT Việt Nam nhận án phạt nặng từ FIFA - Ảnh 2

Hiện ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 13/1 tại Hà Nội sau khi trở về từ AFF Cup 2020. Trước khi hướng đến trận gặp đội bóng xứ tỷ dân, đoàn quân huấn luyện viên Park Hang-seo còn phải chuẩn bị kỹ cho cuộc đối đầu với Australia vào ngày 27/1 trên sân khách. 

Theo truyền thông Australia, rất có thể trận đối đầu giữa ĐT Việt Nam và Australia vào ngày 27/1 tới đây sẽ được tổ chức tại Melbourne, thay vì Sydney. Đây thực sự sẽ là một hung tin với thầy trò HLV Park Hang-seo bởi hành trình di chuyển cực kỳ khắc nghiệt.

Sau thất bại tại AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam được NHM kỳ vọng sẽ có điểm tại trận đấu sắp tới. Ảnh: VFF
Sau thất bại tại AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam được NHM kỳ vọng sẽ có điểm tại trận đấu sắp tới. Ảnh: VFF

Do tình hình dịch bệnh, sẽ không có chuyến bay thẳng từ Hà Nội sang Melbourne và ngược lại. Do đó nhiều khả năng đoàn quân thầy Park sẽ phải quá cảnh. Chưa hết, theo ước tính, tổng quãng đường cho hành trình này là khoảng 7.720 km, trải qua chênh lệch 4 múi giờ.

Sau khi trở về từ Australia, theo kế hoạch, trận đấu giữa ĐT Việt Nam với Trung Quốc diễn ra vào ngày 1/2/2022 (đúng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần) trên SVĐ Mỹ Đình. 

Đây sẽ là trận đấu thứ 3 liên tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo trên sân nhà tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 đón khán giả tới sân theo dõi. Trước đó, trận Việt Nam gặp Nhật Bản và Saudi Arabia cũng đều đã mở cửa đón khoảng 20.000 người. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news