Tin mới

Vụ Đàm Vĩnh Hưng bị kiện tiếp tục được đưa ra xét xử sau 1 tháng bị hoãn

Thứ sáu, 27/12/2019, 08:56 (GMT+7)

Vụ kiện giữa nhạc sĩ Nguyễn Trường Nhân và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng được ra xét xử vào sáng 27/12.

Theo tin tức từ Zing, sáng 27/12, TAND quận 10,  TP.HCM đã mở lại phiên tòa xét xử vụ kiện giữa nhạc sĩ Nguyễn Trường Nhân và ông Huỳnh Minh Hưng (tức ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng). Trước đó, ở phiên xét xử sơ thẩm diễn ra vào chiểu 29/11, HĐXX triệu tập ông Nguyễn Anh Huy (nghệ danh là Trương Tuấn Huy) nhưng người này vắng mặt nên tòa đã quyết định hoãn phiên xử.

Trước đó, trong đơn nộp tòa từ năm 2013, ông Nhân cho biết mình là tác giả, đồng thời là chủ sở hữu album Vị ngọt gồm 8 bài hát, bao gồm ca khúc Chút tình phai nằm trong tuyển tập đã được Cục bản quyền tác giả văn học - nghệ thuật cấp giấy chứng nhận bản quyền tác giả từ năm 2006.

Đàm Vĩnh Hưng bị kiện vì sử dụng ca khúc chưa xin phép

Tuy nhiên, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã và đang sử dụng bài hát Chút tình phai để công diễn, phân phối tác phẩm trên thị trường mà không được sự đồng ý của ông. Ca sĩ cũng không trả tiền nhuận bút, thù lao, quyền lợi vật chất khác cho tác giả theo quy định của pháp luật.

Theo vị nhạc sĩ, anh đã nhiều lần liên hệ, nhắc nhở nhưng Đàm Vĩnh Hưng vẫn không chấm dứt việc xâm phạm, không thể hiện thiện chí khắc phục. Do đó, nguyên đơn đã khởi kiện ra tòa án, yêu cầu ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng phải đăng cải chính công khai xin lỗi trên báo 4 kỳ liên tục, cam kết chấm dứt về việc vi phạm này. Đồng thời, Trường Nhân đề nghị Đàm Vĩnh Hưng đền bù số tiền 150 triệu đồng bao gồm phí bản quyền, tổn thất tinh thần, tư vấn pháp lý...

Vụ kiện đã được TAND quận 10 thụ lý từ ngày 9/5/2013, tới nay đã triệu tập hai bên hòa giải 5-6 lần nhưng không thành. Cả 5 lần hòa giải, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đều không có mặt mà ủy quyền cho luật sư. Phía ca sĩ cho rằng “CD Góc khuất” do công ty Tiếng hát Việt sản xuất và công ty này đã mua độc quyền ca khúc từ nhạc sĩ Trương Tuấn Huy, còn ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chỉ được mời thu.

Cũng tại buổi làm việc tại tòa, đại diện của Đàm Vĩnh Hưng khẳng định phía công ty Tiếng hát Việt hoàn toàn không biết nhạc sĩ Trường Nhân là tác giả thật sự của ca khúc. Sau khi nhận được phản hồi của ông Nhân, công ty Tiếng hát Việt đã đăng báo, cải chính tên tác giả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đàm Vĩnh Hưng