Tin mới

Vừa chia tay Quang Hải, CLB Hà Nội lại đứng trước nguy cơ ‘chảy máu’ lực lượng

Thứ bảy, 09/04/2022, 17:55 (GMT+7)

Theo tìm hiểu, trung vệ Nguyễn Thành Chung nhiều khả năng sẽ không gia hạn với CLB Hà Nội. Hợp đồng của trung vệ này với đội bóng Thủ đô sẽ đáo hạn vào 9/2022

Mới đây, trung vệ Nguyễn Thành Chung được cho đã đạt thỏa miệng miệng với đại gia mới nổi của V-League là CLB Bình Định. Nếu điều đó trở thành sự thật, cầu thủ này có thể gia nhập đội chủ sân Quy Nhơn vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, ưu tiên của trung vệ sinh năm 1997 vẫn là CLB Hà Nội, nơi anh trưởng thành và gặt hái thành công.

Hợp đồng của Thành Chung sẽ hết hạn vào tháng 9 năm nay. BLĐ CLB Hà Nội đang đẩy nhanh việc gia hạn hợp đồng với tuyển thủ Việt Nam trong thời gian sớm nhất. Theo quy định FIFA, cầu thủ có thể tự do thương thảo với đội bóng khác khi thời hạn hợp đồng còn dưới 6 tháng. Do đó, việc Thành Chung có thể đàm phán với Bình Định là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Thành Trung được cho đã đạt thỏa miệng miệng với CLB Bình Định. Ảnh: Internet
Thành Trung được cho đã đạt thỏa miệng miệng với CLB Bình Định. Ảnh: Internet

CLB Hà Nội thừa hiểu việc cần thiết tiếp tục có chữ ký của Thành Chung nhưng không phải là bằng mọi giá. Thông tin CLB Bình Định nhắm đến trung vệ 25 tuổi có thể gây áp lực đáng kể lên ông Đỗ Vinh Quang - Chủ tịch của CLB Hà Nội.

Thành Chung đang chơi rất lên chân và trở thành trụ cột ở tuyển Việt Nam lẫn CLB Hà Nội. Từ vị trí kép phụ cho Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh, cầu thủ này đã ngày càng trưởng thành và chứng tỏ được năng lực và sự đa dạng vị trí trong sơ đồ chiến thuật 3 trung vệ của HLV Park Hang-seo lẫn chiến thuật ở đội bóng chủ sân Hàng Đẫy.

Thành Chung đang trở thành trụ cột của ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet
Thành Chung đang trở thành trụ cột của ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet

Nếu gia nhập Bình Định đội bóng mới, trung vệ sinh năm 1997 sẽ nhận mức lương lên đến 55 triệu/tháng cùng khoản lót tay trị giá 7.5 tỷ/3 mùa giải. Tiền lót tay sẽ được thanh toán toán làm 2 lần (1 lần 3,5 tỷ và 1 lần 4 tỷ). Ngoài ra, nếu gia nhập Bình Định, Thành Chung sẽ có dịp tái ngộ người đồng đội cũ Trần Đình Trọng - cầu thủ cũng mới cập bến đội bóng chủ sân Quy Nhơn trong mùa giải năm nay.

Về phía đội bóng Thủ đô, trước đó họ đã để rất nhiều ngôi sao ra đi khi chia tay trung vệ Đình Trọng và sắp tới là Nguyễn Quang Hải. Đình Trọng ký hợp đồng 3 năm với CLB Bình Định, trong khi Quang Hải sẽ lên đường sang châu Âu tìm thử thách mới. Nếu Thành Chung ra đi, CLB Hà Nội sẽ để Bùi Hoàng Việt Anh và Đặng Văn Tới thay thế.

Thành Chung đang cân nhắc việc chuyển tới Bình Định. Ảnh: Internet
Thành Chung đang cân nhắc việc chuyển tới Bình Định. Ảnh: Internet

CLB Bình Định có tiềm lực tài chính rất tốt nên đội bóng đất võ rất hấp dẫn với những cầu thủ có tên tuổi và chỗ đứng. HLV Nguyễn Đức Thắng, người cũ của Hà Nội, lại đang cầm quân ở Bình Định. CLB Bình Định đang sở hữu khá nhiều ngôi sao ở mùa giải 2022 và tỏ rõ tham vọng cạnh tranh chức vô địch V-League mùa này và cả trong những mùa giải sắp tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news