Tin mới

Vừa đón sao nhập tịch, tuyển Campuchia nhận tin không vui từ FIFA

Thứ hai, 16/10/2023, 14:43 (GMT+7)

LĐBĐ Thế giới (FIFA) vừa thông báo cầu thủ nhập tịch Mbarga chưa đủ thủ tục khoác áo tuyển Campuchia.

Ở buổi tập cuối tại Phnom Penh trước khi ĐT Campuchia lên máy bay sang Pakistan để đá lượt về trận Play off (giai đoạn 1) vòng loại World Cup 2026 diễn ra tại Islamabad vào 16h00 ngày 17/10.

Mbarga đang khoác áo CLB Bali Utd (Indonesia)
Mbarga đang khoác áo CLB Bali Utd (Indonesia)

Một quan chức của LĐBĐ Campuchia đã đến sân tập cho biết cầu thủ Mbarga không được đi Pakistan do chưa hoàn tất giấy tờ. Mbarga đã bật khóc nức nở vì lỡ cơ hội ra mắt ĐTQG. 

FIFA khẳng định trong hồ sơ mà LĐBĐ Campuchia gửi lên FIFA vẫn còn thiếu một số giấy tờ. Vì vậy họ chưa thể cấp phép để cầu thủ gốc Cameroon khoác áo đội bóng xứ chùa tháp.

Mbarga không thể cùng ĐT Campuchia làm khách trước ĐT Pakistan
Mbarga không thể cùng ĐT Campuchia làm khách trước ĐT Pakistan

Việc thiếu vắng Mbarga khiến ĐT Campuchia gặp nhiều khó khăn ở chuyến làm khách đến sân của Pakistan. Vì vậy, hoàn toàn có khả năng họ sẽ thua Pakistan và sớm chấm dứt hành trình World Cup 2026 từ đây.

Privat Mbarga, 31 tuổi, hiện đang chơi cho CLB Bali Utd của Indonesia. Trước đó Mbarga từng có thời gian thi đấu ở giải VĐQG Thái Lan và Campuchia.

Vừa đón sao nhập tịch, tuyển Campuchia nhận tin không vui từ FIFA - Ảnh 1
 

Khả năng chuyên môn của Mbarga tuổi được HLV Felix Dimax đánh giá là rất tốt. Chiến lược gia Argentina kỳ vọng anh sẽ trở phối hợp ăn ý cùng Chan Thanavakan trên hàng công của ĐT Campuchia.

Trước đó, Campuchia cũng nhập tịch thành công một cầu thủ gốc Nhật Bản là Yudai Ogawa, song tiền vệ tấn công này chưa thể đem lại sự khác biệt để giúp Campuchia có chiến thắng trước ĐT Pakistan tối 12/10 vừa qua.

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news