Tin mới

Cầu thủ bị bỏ đói, truyền thông Thái Lan bất ngờ khen ngợi ĐT Việt Nam

Thứ hai, 16/10/2023, 10:42 (GMT+7)

Truyền thông xứ chùa Vàng chỉ trích LĐBĐ Thái Lan (FAT) vì thiếu quan tâm đến đội nhà. Đồng thời, dành lời khen cho ĐT Việt Nam.

ĐT Thái Lan đang hứng chịu rất nhiều chỉ trích sau thất bại 0-8 của tuyển quốc gia nước này trước ĐT Gruzia. Sau thất bại trước Georgia, bà Madam Pang (Nualphan Lamsam) đã gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ bóng đá nước nhà và hy vọng đội tuyển sẽ cải thiện thành tích ở trận đấu tiếp theo gặp Estonia (115 FIFA), hơn Thái Lan 3 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Truyền thông Thái Lan chỉ ra những bất cập trong chuyến du đấu châu Âu. Cụ thể, trong chuyến đi hơn 10 tiếng từ Gruzia sang Estonia du đấu, ĐT Thái Lan không được ăn gì. 

ĐT Thái Lan bị bỏ đói trong chuyến đi hơn 10 tiếng từ Gruzia sang Estonia
ĐT Thái Lan bị bỏ đói trong chuyến đi hơn 10 tiếng từ Gruzia sang Estonia

Ngay sau khi đi xe bus tới Estonia hôm 15/10, đội tuyển Thái Lan phải tới một cửa hàng ăn nhanh mua đồ ăn nhanh cho vào túi nylon, để ăn thêm khi lên xe bus. Đội bóng xứ chùa Vàng phải bay từ Gruzia sang Latvia hết 5 tiếng, rồi đi xe bus từ Latvia sang Estonia.

Daily News viết: "Vấn đề có thể xuất phát từ việc các quan chức của FAT không nắm chính xác lộ trình đến với Georgia và Estonia ở thời điểm hiện tại. Kết quả là đội tuyển hứng chịu hậu quả, không ai biết trước hành trình di chuyển của đội tuyển Thái Lan".

ĐT Thái Lan nhận nhiều chỉ trích sau trận thua 0-8 trước Gruzia
ĐT Thái Lan nhận nhiều chỉ trích sau trận thua 0-8 trước Gruzia

Lịch trình trễ và mất thời gian đi ăn khiến thầy trò Mano Polking phải hủy một buổi tập. ĐT Thái Lan chỉ tập buổi đầu tiên ở Estonia, chưa đầy 2 ngày trước khi đá giao hữu với chủ nhà. Trách nhiệm lớn nhất sẽ thuộc về LĐBĐ Thái LAn (FAT) vì sự thiếu quan tâm. Cũng cần phải nhấn mạnh, HLV Polking không có được những sự lựa chọn tối ưu nhất: Theerathon Bunmathan, tiền vệ Sarach Yooyen, Chanathip Songkrasin, hay tiền đạo Teerasil Dangda... do các CLB chủ quan không nhả quân.

Trong khi đó, dư luận Thái Lan bất ngờ quay sang dành lời khen cho chuyến giao hữu của ĐT Việt Nam với nhứng đối thủ chất lượng như Trung Quốc, Uzbekistan, Hàn Quốc. Họ đánh giá thầy trò HLV Troussier cũng như toàn bộ ĐT Việt Nam sẽ học hỏi được rất nhiều qua 3 màn so tài với các đối thủ mạnh hơn.

ĐT Việt Nam có 3 trận đấu giao hữu bổ ích dịp FIFA Days tháng 10
ĐT Việt Nam có 3 trận đấu giao hữu bổ ích dịp FIFA Days tháng 10

Về phía ĐT Việt Nam, tối 15/10, ĐT Việt Nam đã có buổi tập nhẹ nhằm giải phóng sức ỳ. Buổi tập của đội diễn ra trên sân tập của CLB Suwon Samsung Bluewings, cách khách sạn khoảng 20 phút di chuyển xe bus.

Quang Hải không tham gia buổi tập. Tiền vệ sinh năm 1997 ở lại khách sạn để tiếp tục điều trị hồi phục chấn thương cơ bắp chân. Với tình trạng hiện tại, tiền vệ này sẽ lỡ cơ hội ra sân trong trận đấu với ĐT Hàn Quốc.

Được biết, tối nay (16/10) đội tuyển sẽ có buổi tập làm quen sân thi đấu Suwon World Cup, địa điểm sẽ diễn ra trận giao hữu với đội chủ nhà. Dù tuyển Việt Nam bị đánh giá là cửa dưới ở trận đấu này song sự quan tâm của NHM Hàn Quốc dành cho trận đấu với Hàn Quốc vẫn là rất lớn. Theo đó, vé xem trận giao hữu giữa đội tuyển Hàn Quốc và Việt Nam vào ngày 17/10 tới đã được Ban tổ chức bán hết sạch.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ĐT Việt Nam