Tin mới

Vừa nhận thất bại ở ngày ra quân, HAGL lại đối mặt với án phạt từ AFC

Chủ nhật, 17/04/2022, 17:26 (GMT+7)

Sau thất bại đầy tiếc nuối 1-2 trước Yokohama, thầy trò HLV Kiatisak lại phải đối diện với án phạt từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

HAGL nhận trận thua sát nút ở ngày ra quân bảng H AFC Champions League trước đại diện Nhật Bản- Yokohama. Ngay cả HLV trưởng Kiatisak cũng cảm thấy tiếc nuối khi thần may mắn đã không đứng về phía đội bóng phố Núi. 

Phát biểu sau trận đấu, 'Zico Thái' cho biết: “Đây là trận đầu tiên của chúng tôi ở AFC Champions League sau một thời gian chờ đợi rất lâu, đến 17 năm rồi. Trước trận đấu, tôi đã nói với các cầu thủ là cố gắng hết sức trước 1 đội lớn của châu Á và nỗ lực thực hiện đúng đấu pháp đề ra”.

HLV Kiatisak tham dự họp báo sau trận đấu với Yokohama. Ảnh: Internet
HLV Kiatisak tham dự họp báo sau trận đấu với Yokohama. Ảnh: Internet

Mới đây, HAGL lại đón nhận thông tin không vui từ phía đại diện của AFC. Nguyên nhân là do thầy trò HLV Kiatisak đổi giờ tập hôm 15/4 mà không báo cáo với giám sát của Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC). Theo luật, HAGL sẽ bị phạt 10.000 USD, được biết HAGL có lịch tập lúc 16h trên sân Quân khu 7 nhưng lại đổi xuống 16h30 và sau đó là 17h00. 

Việc đổi giờ tập là điều rất bình thường trong bóng đá. Tuy nhiên, HAGL lại không báo lại cho bên phía AFC. Đặc biệt, đó là buổi tập chính thức của giải đấu, ban tổ chức muốn ghi hình. Sự việc không lớn nhưng theo quy định, HAGL sẽ bị phạt.

HAGL đang đối mặt với án phạt từ AFC do tự ý thay đổi lich tập. Ảnh: Internet
HAGL đang đối mặt với án phạt từ AFC do tự ý thay đổi lich tập. Ảnh: Internet

Trước đó, HAGL cũng gặp sự cố áo đấu trong buổi họp báo trước trận đấu với Yokohama vào ngày 15/4. Cụ thể, theo quy định của giải các CLB tham dự sẽ không được để logo của nhà tài trợ quá to khi họp báo. Trong khi, HLV Kiatisuk Senamuang và Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh cùng phiên dịch mặc áo có logo nhà tài trợ Red Bull và ngay lập tức họ phải dùng băng dính che lại.

Chưa rõ HAGL có bị phạt thêm tiền vì sự cố kể trên hay không. Đây là lần đầu tiên đội bóng phố Núi tổ chức một bảng đấu ở AFC Champions League theo thể thức thi đấu tập trung. Vì vậy, những bỡ ngỡ là điều rất khó tránh khỏi.

Cách đây 17 năm, HAGL đã thi đấu ở AFC Champions League. Kiatisuk khi đó còn là cầu thủ. Thể thức bây giờ và quá khứ rất khác nhau, đặc biệt là công tác tổ chức bóng đá trong thời Covid-19.

Công Phượng thi đấu rất năng nổ ở trận đấu với Yokohama. Ảnh: Internet
Công Phượng thi đấu rất năng nổ ở trận đấu với Yokohama. Ảnh: Internet

Thông thường, AFC sẽ tổng hợp các vi phạm tổ chức thi đấu để ra thông báo án phạt khi giải đấu khép lại. Các đội bóng có từ 5 thẻ vàng trở lên mỗi trận cũng bị phạt tiền nặng và mức phạt tăng dần từ thẻ vàng thứ 6.

Trong ngày ra quân 16/4, HAGL đã để thua sát nút 1-2 trước Yokohama. Ở cặp đấu sau đó, Sydney FC (Australia) đã cầm hòa 0-0 Jeonbuk Motors (Hàn Quốc). Ngoài ra, đội bóng đến từ Australia phải nhận tới 7 thẻ vàng nên chắc chắn sẽ bị phạt tiền theo quy định của AFC.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news