Tin mới

Xác định đội bóng nam đầu tiên chia tay SEA Games 32

Thứ sáu, 05/05/2023, 10:31 (GMT+7)

Sau 3 lượt trận đã xác định được đội bóng nam sớm nói lời chia tay Đại hội thể thao Đông Nam Á năm nay (SEA Games 32).

Theo đó, U22 Philippines trở thành đội bóng đầu tiên bị loại ngay từ vòng bảng dù còn 1 lượt chưa đấu, số phận của họ được định đoạt sau khi để thua sốc U22 Đông Timor 0-3 ở lượt trận thứ ba bảng B hôm qua (4/5).

Ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên, U22 Đông Timor là đội chơi chủ động bằng lối chơi tấn công và có nhiều pha phối hợp đẹp mắt. Phút 14, đội trưởng Jhon có đường chuyền thông minh đặt Mouzinho vào thế 1 đối 1 với thủ môn, cầu thủ số 10 tung ra cú dứt điểm quyết đoán mở tỷ số cho U22 Đông Timor.

U22 Philippines bị loại sớm.
U22 Philippines bị loại sớm.

Sau khi có được bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ áo trắng vẫn duy trì sức ép và có thêm lợi thế khi một cầu thủ của U22 Philippines nhận thẻ đỏ ở phút 27. Tận dụng việc chơi hơn người trong phần lớn thời gian, U22 Đông Timor có thêm hai bàn thắng ở phút 52 và 88, qua đó tiễn U22 Philippines "về nước sớm".

Mặt khác chia sẻ sau khi trận đấu kết thúc, HLV U22 Đông Timor Park Soon-tae bày tỏ niềm hạnh phúc và bất ngờ nhắc đến cựu HLV Việt Nam Park Hang-seo: "Tôi đến Đông Nam Á làm việc sau khoảng thời gian ông Park Hang-seo dẫn dắt Việt Nam nên phần nào tôi muốn gặt hái được những thành công như ông ấy. Bản thân tôi muốn bóng đá Đông Timor phát triển hơn nữa cũng như các đội tuyển ngày càng tiến bộ hơn.

U22 Đông Timor vừa tạo ra địa chấn.
U22 Đông Timor vừa tạo ra địa chấn.

Hôm nay, đội bóng của tôi đã giành được chiến thắng tuyệt vời. Với tôi, ông Park giống như một nguồn cảm hứng bất tận vậy. Tại bảng A, U22 Indonesia được đánh giá cao nhất. Tuy nhiên, điều đó không quan trọng và chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu quả cảm ở lượt trận cuối cùng. Nếu như có được một kết quả tốt, đây sẽ là trận đấu để đời của chúng tôi, của bóng đá Đông Timor. Dĩ nhiên, đi tiếp hay không còn tùy thuộc vào kết quả trận đấu còn lại của chủ nhà Campuchia".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news