Tin mới

Xào 1 loại rau này với trứng, vừa nhanh gọn, đưa cơm lại tốt cho sức khỏe

Thứ tư, 16/03/2022, 17:44 (GMT+7)

Việc xào trứng với loại rau này vô cùng tốt cho sức khỏe, lại dễ làm, nhanh chóng.

Món trứng xào ngồng tỏi là một món ăn đơn giản, lạ miệng, đưa cơm lại giúp cường sức đề kháng trong mùa dịch kéo dài. Nguyên liệu gồm có: Ngồng tỏi 300 - 400gr, trứng 2 - 3 quả, gia vị cơ bản như dầu hào, nước tương, muối, hạt nêm, hạt tiêu, nước mắm. Nếu chưa thử ăn món này bao giờ, bạn hãy một lần vào bếp nấu cho cả gia đình.

Trước hết cần trụng sơ ngồng tỏi. Ảnh minh họa
Trước hết cần trụng sơ ngồng tỏi. Ảnh minh họa

Trước hết, bạn cần sơ chế ngồng tỏi thành từng khúc nhỏ, dài khoảng 3 - 4 đốt ngón tay. Sau đó, bạn hãy đun 1 nồi nước sôi để trụng sơ trong vòng 1 phút rồi vớt ra. Sau khi vớt, bạn nên thả ngay ngồng tỏi vào bát nước lạnh để giữ được độ giòn và màu xanh đẹp mắt.

Tiếp đến, bạn đập 2 quả trứng vào bát, khuấy đều cùng gia vị gồm nước mắm, mì chính, bột canh. Cho một thìa dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng già và đổ bát trứng đã đánh đều vào, tới khi trứng chín săn lại thì đổ ra bát.

Sau đó bác trứng riêng. Ảnh minh họa
Sau đó bác trứng riêng. Ảnh minh họa

Sau đó, bạn cho ngồng tỏi đảo cùng 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh nước tương, 1 thìa cà phê hạt nêm trong khoảng 1 phút với lửa lớn. Nêm nếm vừa miệng rồi bạn cho phần trứng đã đảo khi nãy vào, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng là có thể bắt ra và thưởng thức.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Với cách xào 2 lửa này, ngồng tỏi vẫn giữ được độ giòn và vị ngọt tự nhiên, trong khi đó trứng không bị nát. Đây là món ăn đơn giản, dễ làm, lại tốt cho sức khỏe, tăng sức đề kháng, đặc biệt trong khoảng thời gian dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp như hiện nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ẩm thực trứng