Tin mới

Xào bắp cải nên chần nước sôi hay đun trực tiếp? Làm bao lâu nay mới biết là sai bét

Thứ tư, 19/01/2022, 19:10 (GMT+7)

Xào bắp cải cần lưu ý một số điều sau để giúp rau bắp cải trở nên ngọt, giòn ngon hơn hẳn.

Bắp cải xào là món ăn thông dụng với nhiều gia đình Việt. Rau sau khi chế biến có kết cấu giòn, rau xanh. Nhiều người cho rằng xào bắp cải muốn xanh, nhanh chín thì phải chần qua nước sôi. Tuy nhiên, chính điều này khiến bắp cải xào bị mềm đi, rau cũng ngấm quá nhiều dầu ăn mà mất đi độ ngọt vốn có.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Để xào rau bắp cải chính xác thì nguyên liệu cũng vô cùng quan trọng, bạn cần chuẩn bị: Bắp cải, tỏi, ớt khô, giấm, nước tương, dầu hào, đường, mỡ lợn. Đầu tiên, bạn bóc từng lá bắp cải, xé miếng vừa ăn, rửa sạch bụi bẩn rồi để khô. Sau đó bạn trộn các loại gia vị gồm giấm, nước tương, dầu hào, đường thành nước sốt sền sệt.

Bước thứ 2, bạn đun nóng mỡ rồi cho tỏi, ớt băm vào phi thơm, tiếp đến bạn cho bắp cải vào xào trong 1 phút ở lửa lớn. Khi rau ngả màu thì bạn đổ bát gia vị đã pha vào, xào thêm một vài phút nữa thì tắt bếp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Để bắp cải giòn ngon, không ra nước thì bạn cần xé bắp cải rồi xào, lưu ý là không chần qua nước. Thêm vào đó, việc xào bắp cải bằng mỡ lợn thay dầu ăn cũng sẽ tạo ra lớp màng bọc bánh lá bắp cải khiến bắp cải không bị chảy nước. Xào bắp cải với lửa lớn cũng giúp bắp cải xanh hơn, việc đổ nước sốt thay vì rắc muối cũng sẽ giúp bắp cải xào có hương vị thơm ngon, dễ ngấm hơn.

Ngoài bắp cải xào, có rất nhiều món có thể chế biến từ bắp cải, ví dụ như bắp cải cuộn thịt sốt cà chua, nộm gà bắp cải, canh bắp cải cuộn thịt… giúp bạn có những bữa ăn ngon trong ngày cuối năm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news