Tin mới

Xảy ra nổ súng gần đại sứ quán Mỹ ở Thổ sau vụ Đại sứ Nga bị ám sát

Thứ ba, 20/12/2016, 14:01 (GMT+7)

Một người đàn ông đã nổ súng bên ngoài đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ, không lâu sau khi Đại sứ Nga tại nước này bị ám sát.

Một người đàn ông đã nổ súng bên ngoài đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ, không lâu sau khi Đại sứ Nga tại nước này bị ám sát.

[mecloud]yNVkr63aRq[/mecloud]

Theo RT, đêm 19/12, một người đàn ông bắn chỉ thiên gần đại sứ quán Mỹ tại Ankara. Tên này cầm súng săn và định xông vào đại sứ quán. Hắn hét lên cảnh báo "Chớ có đùa với chúng tao" khi bị cảnh sát bắt giữ.

Đại sứ quán Mỹ đã bị phong tỏa, nhưng sau đó giới chức đã dỡ bỏ lệnh phong tỏa. Không có ai bị thương trong vụ việc. Đại sứ quán đã đề nghị các công dân Mỹ tránh khỏi khu vực quanh sứ quán cho tới sáng ngày 20/12.

Nghi phạm bị bắt tại hiện trường. Ảnh: Sabah

"Đại sứ quán Mỹ tại Ankara khuyên các công dân Mỹ rằng vụ việc an ninh bất ngờ… đã qua, nhưng các hoạt động của cảnh sát vẫn tiếp tục. Chúng tôi đề nghị các bạn tránh khu vực này ít nhất cho tới sáng thứ Ba", thông báo của đại sứ quán Mỹ viết.

Đại sứ quán Mỹ nằm cách phòng triển lãm tranh, nơi đại sứ Nga Andrey Karlov bị ám sát khoảng 4 km.

Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo công dân "tránh đi về phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ và cân nhắc kỹ rủi ro khi tới quốc gia này du lịch".

Đại sứ Nga Andrey Karlov, 62 tuổi, bị ám sát tối ngày 19/12. Hung thủ là một cảnh sát chống bạo động Thổ Nhĩ Kỳ. Kẻ tấn công đã hô lớn "Đừng quên Aleppo! Đừng quên Syria" và khẩu hiệu Hồi giáo "Allahu Akbar" (Thánh Allah vĩ đại) sau khi nổ súng.

Nga gọi đây là hành động khủng bố. Thổ Nhĩ Kỳ cho biết sẽ cùng Nga lập ủy ban điều tra.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đại sứ Nga