Tin mới

Xót xa trước bữa ăn đạm bạc, đôi giày mòn đế của các VĐV Timor Leste

Thứ năm, 27/04/2023, 16:15 (GMT+7)

Các VĐV Timor Leste tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 32 trong tình trạng thiếu dinh dưỡng, trang thiết bị hư hỏng.

Timor Leste luôn là đoàn gặp nhiều khó khăn nhất ở mỗi kỳ SEA Games và đại hội thể thao lần này cũng không phải ngoại lệ. Giám đốc Thể thao Quốc gia Timor Leste, ông Cesarino da Silva cho biết các VĐV nước này đang phải tập luyện trong tình trạng thiếu dinh dưỡng và trang phục thi đấu.

Bữa ăn của VĐV Boxing. Ảnh: Tatoli
Bữa ăn của VĐV Boxing. Ảnh: Tatoli

Hãng thông tấn chính thức của Timor Leste, tờ Tatoli gần đây đăng tải bữa ăn cho VĐV boxing, chủ yếu chỉ bao gồm cơm trắng, vài quả trứng ốp la, rau xào, một món thịt, dưa chuột, cà chua thái lát và tráng miệng bằng táo. Mặt khác, đôi giày của một VĐV điền kinh đã mòn đế nhưng vẫn phải sử dụng để tranh tài ở SEA Games 32.

"Trách nhiệm thuộc về Liên đoàn Thể thao quốc gia bởi họ có nghĩa vụ phải cấp kinh phí, chuẩn bị bữa ăn, trang thiết bị tập luyện, đào tạo và huấn luyện. Truyền thông, người hâm mộ trong nước cũng như quốc tế đều theo dõi SEA Games, vậy nên đây là thời điểm để làm rõ mọi thứ", Cesarino da Silva chia sẻ.

Đôi giày mòn đế. Ảnh: Tatoli
Đôi giày mòn đế. Ảnh: Tatoli

Tại SEA Games 31, Felisberto de Deus đã làm nên lịch sử cho điền kinh Timor Leste khi giành 2 HCB trên đường chạy 5.000m và 10.000m. Anh chiếm trọn tình cảm của người hâm mộ Việt Nam khi ăn mừng với một lá cờ đỏ sao vàng nhỏ bên cạnh quốc kỳ Timor Leste. Đây là một trong những khoảnh khắc đẹp nhất của Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

Với tư cách là người hùng dân tộc, Felisberto de Deus được tưởng thưởng xứng đáng và trở thành đại sứ của nhiều thương hiệu một số nhãn hàng lớn trong nước cũng như hãng viễn thông lớn ở Timor Leste. Nhưng nhìn chung, trường hợp của Felisberto de Deus chỉ là thiểu số. Ở đất nước còn nhiều khó khăn, các VĐV của Timor Lester được cho là chỉ được trợ cấp 18 USD mỗi tháng.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news