Tin mới

2 nữ tuyển thủ Việt Nam sắp ký hợp đồng chuyển nhượng trị giá hàng tỷ đồng

Thứ ba, 02/01/2024, 17:58 (GMT+7)

Một đội bóng phía Bắc đang đàm phán chiêu mộ 2 nữ tuyển thủ Việt Nam với mức phí lót tay trị giá hàng tỷ đồng.

Mới đây, một số nguồn tin cho biết, một CLB phía Bắc đang tiến hành đàm phán chiêu mộ hai tuyển thủ bóng đá nữ quốc gia. Bản hợp đồng được cho là có thời hạn 2 năm cùng mức phí lót tay hàng tỷ đồng. Đây là mức phí chưa từng có trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam.

Cầu thủ nữ nhận mức lương tương xứng và phí "lót tay" là xu hướng phát triển hợp lý của bóng đá Việt Nam. Chỉ khi thu nhập ở cấp độ CLB được nâng cao, tính cạnh tranh giữa các đội bóng mới tăng lên, chất lượng của giải nữ VĐQG vì thế được cải thiện.

Cầu thủ nữ sẽ được cải thiện thu nhập nhờ các khoản phí lót tay của CLB. Ảnh: Internet
Cầu thủ nữ sẽ được cải thiện thu nhập nhờ các khoản phí lót tay của CLB. Ảnh: Internet

Gần đây nhất, Thái Nguyên T&T chi ra 500 triệu đồng phí lót tay và mức lương 30 triệu đồng/tháng để chiêu mộ hậu vệ Mỹ Anh theo một bản hợp đồng có thời hạn hai năm. Mỹ Anh, Hoài Lương và Thúy Nga là những ngôi sao đầu tiên của bóng đá nữ Việt Nam nhận khoản lót tay lớn để đầu quân cho đội bóng mới.

CLB TP.HCM I đứng trước nguy cơ không thể giữ chân các trụ cột sau chức vô địch. Ảnh: VFF
CLB TP.HCM I đứng trước nguy cơ không thể giữ chân các trụ cột sau chức vô địch. Ảnh: VFF

Thị trường chuyển nhượng bóng đá nữ khởi sắc mang lại nhiều nỗi lo cho CLB TP.HCM I. Nguyên nhân đến từ việc hàng loạt trụ cột của đội bóng này sắp hết hợp đồng như Thùy Trang, Trần Thị Thu, Trần Thị Kim Thanh, Chương Thị Kiều hay Nguyễn Thị Bích Thùy. 

Hiện nhà ĐKVĐ bóng đá nữ Việt Nam đang gặp khó khăn do nguồn kinh phí từ nhà tài trợ. Bởi vậy, đội bóng miền Nam đang đối diện với nguy cơ mất hàng loạt trụ cột vào tay các đội bóng phía Bắc có tiềm lực tài chính tốt hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ĐT Việt Nam