Tin mới

HLV tuyển Nhật Bản gửi thông điệp đến HLV Troussier, Hoàng Đức có kịp dự Asian Cup 2023?

Thứ ba, 02/01/2024, 15:24 (GMT+7)

Thuyền trưởng Nhật Bản mong chờ được gặp HLV Troussier, tiền vệ Hoàng Đức dính chấn thương trước thềm Asian Cup 2023.

HLV tuyển Nhật Bản mong chờ được gặp HLV Troussier

Ở buổi phỏng vấn với giới truyền thông, HLV tuyển Nhật Bản - Moriyasu chia sẻ sự tôn trọng với thầy Troussier và nhận xét Việt Nam là một đối thủ đáng gờm: "Ông ấy là người có đóng góp lớn trong việc phát triển bóng đá Nhật. Ông ấy đang xây dựng một tập thể mạnh ở Việt Nam. Chiến thuật mà ông ấy sử dụng khác với thời ở Nhật. Tôi nghĩ đó là một thách thức với chúng tôi. Rất khó khi đối đầu với một người hiểu cách bạn chơi bóng. 

HLV Troussier là tiền bối của tôi ở đội tuyển, do đó tôi dành cho ông rất nhiều sự tôn trọng và cũng rất mong chờ được gặp ông. Thứ lỗi cho tôi nếu các câu trả lời không vừa ý các bạn.”

HLV Moriyasu dành sự tôn trọng rất lớn cho HLV Troussier. Ảnh: Internet
HLV Moriyasu dành sự tôn trọng rất lớn cho HLV Troussier. Ảnh: Internet

Không chỉ có HLV Moriyasu, trang chủ AFC đánh giá cao HLV Troussier: “HLV trưởng ĐT Việt Nam – Philippe Troussier là một nhà cầm quân kỳ cựu của Asian Cup, ông đã từng dẫn dắt ĐT Nhật Bản vô địch giải đấu năm 2000 và huấn luyện ĐT Qatar tham dự Asian Cup 2004. Thành tích mà HLV Troussier đã có được cũng là điều mà HLV Moriyasu, người đang dẫn dắt ĐT Nhật Bản khao khát tái lập ở giải đấu năm nay”.

Asian Cup 2023 sẽ bắt đầu từ ngày 12/1/2024, tuyển Việt Nam nằm ở bảng D thi đấu lần lượt với đội tuyển Nhật Bản (14/1), Indonesia (19/1) và Iraq (23/1). Hai đội đứng mỗi bảng và 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng 1/8. Từ nay tới đó, tuyển Việt Nam còn 1 trận giao hữu với Kyrgyzstan (9/1). 

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức dính chấn thương 

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức dính chấn thương trong bối cảnh VCK Asian Cup 2023 đã cận kề. Cầu thủ sinh năm 1998 bị chấn thương cổ chân trái và rất khó bình phục trước ngày lên đường sang Qatar (5/1).

Được biết, tiền vệ thuộc biên chế Thể Công Viettel đang tích cực tập luyện nhằm sớm bình phục trước trận ra quân gặp Nhật Bản vào 14/1. Bản thân Quả bóng vàng Việt Nam 2021 cũng khao khát được thể hiện mình trong màu áo tuyển Việt Nam. Nói vậy là bởi, Hoàng Đức không được HLV Troussier sử dụng ở cả 2 lượt trận vừa qua tại VL World Cup 2026.

Hoàng Đức dính chấn thương trước thềm Asian Cup 2023. Ảnh: Internet
Hoàng Đức dính chấn thương trước thềm Asian Cup 2023. Ảnh: Internet

Tuyển Việt Nam đang tiếp tục luyện tập tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Trước đó, tuyển Việt Nam cũng phải chia tay một số gương mặt như thủ môn Đặng Văn Lâm, tiền vệ Nguyễn Đức Chiến, tiền đạo Nguyễn Thanh Nhàn, trung vệ Thành Chung, Bùi Tiến Dũng do sức khỏe và chấn thương. Hơn lúc nào hết, NHM bóng đá Việt Nam không muốn chứng kiến thêm sự mất mát đáng tiếc nào.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news