Tin mới

6 loại rau củ ‘cản’ hôi miệng: Mùi đến mấy vẫn có thể cải thiện

Thứ ba, 09/11/2021, 14:45 (GMT+7)

6 loại rau củ có tác dụng làm giảm hôi miệng, giảm tác nhân gây mùi khó chịu.

Hôi miệng có thể bị ảnh hưởng do chế độ ăn uống hàng ngày. Thực phẩm bạn ăn có thể góp phần ảnh hưởng đến mùi hôi của miệng.

1. Quế

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Quế làm giảm lượng vi khuẩn trong miệng, cải thiện hệ tiêu hóa cao, giúp dạ dày khỏe mạnh, từ đó cũng khiến mùi cơ thể sẽ tự động biến mất. 

2. Cần tây

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cần tây giúp làm cháy calo, tăng cường vitamin K, folate, kẽm và magie. Hai chất androstenone và androstenol của cần tây sẽ được lưu trong cổ họng, giúp hơi thở thơm tho hơn, đặc biệt là với phụ nữ.

3. Rau mùi

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tinh dầu khuynh diệp trong rau mùi giúp làm giảm thiểu mùi hôi cơ thể, thành phần diệp lục phong phú của rau mùi giúp kiềm hóa cơ thể, nhờ đó làm sạch máu và cải thiện mùi cơ thể. 

4. Cà chua

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cà chua có tính kháng khuẩn và sát trùng, giúp giảm lượng vi khuẩn trong cơ thể gây ra mùi. Ăn nhiều cà chua cũng giúp thu nhỏ lỗ chân lông và ngăn tiết ra mồ hôi, từ đó kiểm soát quá mồ hôi rất tốt. Ngoài ra, cà chua cũng làm giảm nhiệt độ cơ thể.

5. Dầu dừa

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dầu dừa giúp làm đẹp da, mượt tóc và giúp cơ thể tỏa hương. Do có tính kháng sinh nên dầu dừa được dùng để giảm sự phát triển của vi khuẩn gây mùi, đồng thời kích thích sự tiêu hóa, giúp dạ dày khỏe mạnh để hơi thở tự động thơm tho. 

6. Trà xanh

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trà xanh là một loại đồ uống giàu chất oxy hóa, có thể giúp ngăn ngừa hơi thở hôi, mùi cơ thể. Trà xanh sản xuất glutathione có tác dụng loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, giúp hạn chế mùi hôi. Các polyphenol trong trà xanh cũng giúp làm cho hơi thở thơm tho, dễ chịu hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thực phẩm