Tin mới

3 scandal ồn ào của ca sĩ Chu Bin

Thứ ba, 24/10/2023, 10:50 (GMT+7)

Ca sĩ Chu Bin - người gần đây rơi vào sự cố nhạy cảm khi biểu diễn tại một quán bar có đời tư ồn ào.

Chu Bin là ai?

Chu Bin tên thật là Chu Đăng Thanh, sinh năm 1985 tại Buôn Mê Thuột. Anh sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, từ khi học lớp 12, nam ca sĩ đã đi hát ở phòng trà để kiếm tiền. “Từ lớp 12, tôi đi hát kiếm tiền ở phòng trà, mỗi đêm nhận được 20 ngàn đồng. Khi ấy, tôi nghĩ đơn giản với số tiền nhận được mỗi đêm, một tháng sẽ kiếm được 600 ngàn đồng để phụ giúp cho mẹ”, anh từng tiết lộ trong một bài báo khi chia sẻ về tuổi thơ cơ cực. 

Ca sĩ Chu Bin.
Ca sĩ Chu Bin.

Thời gian đầu, Chu Bin gặp nhiều khó khăn, phải bươn chải vất vả với nghề suốt nhiều năm. Dù nhận cát-xê thấp nhưng Chu Bin không ngại ngần làm nhiều công việc nặng nhọc ở hậu đài. Từ sân khấu nhỏ, anh vừa hát vừa kiêm chân bán vé cho sân khấu hội chợ, mỗi đêm được 50 - 60 ngàn đồng vào thời điểm năm 2003. Kết thúc đêm diễn, Chu Bin lại thay đồ rồi vác loa đài cho đoàn đến các tỉnh khác biểu diễn. Nhóm của Chu Bin hát ở tỉnh liên tục, thậm chí cả những đêm 30 Tết. 

Sau khi học xong lớp 12, chàng trai 8X quyết định theo đuổi con đường nghệ thuật khi xuống Sài Gòn lập nghiệp. Nhờ cơ duyên may mắn, Chu Bin làm quen với nhạc sĩ Vũ Quốc Bình và được anh giới thiệu cho một công ty âm nhạc. Ban đầu, anh được công ty định hướng phát triển theo hình thức song ca với nghệ danh Bin và Ken. Tuy nhiên, con đường nghệ thuật của anh không mấy thuận lợi. Sau khi công ty tạm dừng phát triển dự án, anh tách ra hát solo và lấy nghệ danh Chu Bin.

Năm 2007, Chu Bin tham gia Vietnam Idol nhưng chỉ lọt vào top 30 chung cuộc. Sau nhiều năm nỗ lực, nam ca sĩ liên tiếp phát hành loạt hit đình đám như: Hãy xem là giấc mơ, Người từng thương, Giả vờ thương anh được không, Giấc mơ vô hình,... Nhờ loạt thành công này, Chu Bin cũng định hướng cho bản thân phát triển theo hướng dòng nhạc ballad buồn. Nhờ đó, Chu Bin từng được khán giả dành cho biệt danh "hoàng tử nhạc sầu" của làng giải trí.

Nam ca sĩ chuyên hát dòng nhạc buồn.
Nam ca sĩ chuyên hát dòng nhạc buồn.

Sau hơn chục năm theo đuổi nghệ thuật, cuộc sống của Chu Bin đã sung túc hơn trước. Chu Bin tự hào khi chia sẻ bản thân đã mua được nhà, mua được xe và chăm sóc tốt cho mẹ. Thời gian rảnh rỗi, anh còn đi du lịch, mua sắm nhiều hàng hiệu.

Nói về việc bị khán giả cho rằng "hết thời", Chu Bin chia sẻ trong một talkshow: "Nhiều người khi thấy tôi ra mắt sản phẩm mới, họ bảo rằng tôi hết thời nhưng tôi không buồn. Những ý kiến khen chê luôn là động lực giúp tôi cố gắng hơn. Cuộc sống có người thương, người ghét nhưng quan trọng là những gì tôi đạt được. Trải qua nhiều cam go, khó khăn, từng đi hát lót bị bầu sô đuổi xuống, hiện tại tôi đã mua nhà, mua xe, tự tin để chăm sóc được cho mẹ”.

Vào nghề đã lâu nhưng Chu Bin cũng vướng vào nhiều ồn ào, tai tiếng đời tư. 

Chu Bin khẩu chiến với Hoa Vinh

Năm 2018, Hoa Vinh nổi lên như một hiện tượng mạng xã hội, được nhiều khán giả quan tâm. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc Chu Bin tiết lộ sự thật giọng hát của hiện tượng livestream Hoa Vinh. Cụ thể, giọng ca Người từng thương cho biết Hoa Vinh sử dụng một phần mềm chỉnh sửa giọng hát khi livestream.

Tuy nhiên, phía Hoa Vinh lên tiếng phủ nhận chuyện này đồng thời dùng nhiều lời nói khó nghe khi nói về Chu Bin. Không những thế, Hoa Vinh còn cho rằng Chu Bin đang lợi dụng tên tuổi của mình để gây chú ý.

Chu Bin và Hoa Vinh.
Chu Bin và Hoa Vinh.

Đáp trả đàn em, Chu Bin gọi điện cho Hoa Vinh để giải quyết sự việc, tránh câu chuyện đi quá xa. Tuy nhiên, phía Hoa Vinh vẫn tiếp tục khiêu khích trên trang cá nhân. Bức xúc về sự việc, Chu Bin khẳng định: “Anh chưa bao giờ là anh em với em”.

Nói về việc lợi dụng tên tuổi của Hoa Vinh để gây sự chú ý, Chu Bin chia sẻ: “Anh nổi tiếng trước em. Em hát lại những ca khúc của các ca sĩ khác và có cả của anh. Đó là ca khúc Giả vờ thương anh được không. Không phải nhờ em hát mà khán giả mới biết đến ca khúc này bởi trước đó, ca khúc đã được đông đảo mọi người yêu mến. Em đang dựa vào ca khúc của người khác để nổi tiếng”.

Đồng thời, anh còn khuyên Hoa Vinh: “Nếu là đàn ông đúng chất, nói chuyện với nhau xong thì thôi, đừng lên mạng châm biếm nhau để gây sự chú ý”.

Bị tố ngoại tình

Tháng 4/2023, Chu Bin bị bạn gái Ngọc Trà tố ngoại tình. Được biết, cặp đôi có với nhau một nhóc tỳ xinh xắn. Theo bài đăng của Ngọc Trà, cô cho biết, nam ca sĩ sinh năm 1985 Ngoại tình dù trước đó giọng ca "Giấc mơ vô hình" đã từng thề non hẹn biển với cô. Khi biết chuyện, Ngọc Trà nhẫn nhịn mọi thứ để níu kéo mong con có một gia đình trọn vẹn. Tuy nhiên, cô lại bị nhân tình của Chu Bin chửi bới đe dọa.

Ngoài ra, bạn gái nam ca sĩ cũng tiết lộ chuyện anh dọa ngưng chu cấp cho mẹ con cô, đồng thời phóng đại số tiền chu cấp cho con là 30 triệu đồng/tháng.

Nam ca sĩ và bạn gái cũ Ngọc Trà.
Nam ca sĩ và bạn gái cũ Ngọc Trà.

Ngay sau đó, Chu Bin lên tiếng giải thích sự việc. Theo lời nam ca sĩ, anh và Ngọc Trà chia tay hồi cuối tháng 1/2023. Chu Bin cũng cho biết, anh là người trả nợ số tiền 500 triệu cho bạn gái. Bản thân Chu Bin khẳng định chưa kết hôn với Ngọc Trà. Cuối bài đăng của mình, Chu Bin cho biết, nếu con của Ngọc Trà sinh ra là con của anh thì bản thân anh sẽ có trách nhiệm và nuôi con khôn lớn.

Kèm bài đăng này là những tin nhắn chuyển khoản ngân hàng có nội dung 'chồng chuyển khoản cho vợ', 'chồng chuyển khoản mua nội thất', 'chồng chuyển khoản cho vợ mua nệm và tiền tiêu', 'chuyển tiền lương',... Các hóa đơn chuyển tiền hiển thị thời gian từ hồi tháng 6/2022, gần nhất có hóa đơn hồi tháng 1/2023.

Chia sẻ trên báo chí, Chu Bin cho rằng chuyện yêu nhau và chia tay là hết sức bình thường. Anh cũng cho biết mình yêu người mới sau khi chấm dứt hoàn toàn cùng bạn gái cũ. Thậm chí, sau khi chia tay anh mới được Ngọc Trà báo có con.

Gặp sự cố nhạy cảm khi đang biểu diễn

Mới đây, Chu Bin gặp sự cố nhạy cảm khi đi diễn quán bar ở Lào Cai. Trả lời trên báo Dân trí, anh cho biết, đây là sự cố không mong muốn, có người xấu hại anh.

"Khi tôi xuống giao lưu với khán giả, có rất đông người giao lưu xung quanh, có người cố tình nhét "chất bẩn" vào lưng tôi mà tôi không để ý. Khi lên sân khấu, tôi nhảy "sung" quá nên sự cố đã xảy ra. Nhưng lúc đó, tôi đã bình tĩnh để hát xong bài và nói "xin cảm ơn khán giả, hôm nay Chu Bin có gì sơ suất, xin mọi người hãy bỏ qua", Chu Bin cho biết.

Liên quan đến sự việc này, bạn gái mới và bạn gái cũ của nam ca sĩ cũng tiếp tục "đấu khẩu". Tình mới của Chu Bin cho rằng, anh gặp sự cố do bạn gái cũ cố tình thuê người hãm hại. Đáp trả ý kiến này, Ngọc Trà phủ nhận và cho hay, khi nam ca sĩ bị đau bụng thì cô "lo thuốc men và đồ nóng cho anh ăn mau khỏe chứ không rảnh ngồi livestream rồi đạo diễn ra 1 bài đổ thừa người này người kia". 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Chu Bin