Tin mới

4 bộ phim cổ trang Trung Quốc hay nhất 2023 không thể bỏ qua

Thứ ba, 19/09/2023, 19:27 (GMT+7)

Thể loại cổ trang, tiên hiệp luôn là thế mạnh của các nhà làm phim Trung Quốc. Cùng điểm danh 4 bộ phim hay nhất thuộc thể loại này lên sóng trong năm nay!

Liên Hoa Lâu

4 bộ phim cổ trang Trung Quốc hay nhất 2023 không thể bỏ qua - Ảnh 1

Với 8.3 điểm trên trang đánh giá Douban cùng hơn 460.000 lượt bình chọn, "Liên Hoa Lâu" với sự tham gia của Thành Nghị, Tăng Thuấn Hy, Tiêu Thuận Nghiêu được đánh giá là bộ phim cổ trang kiếm hiệp xuất sắc nhất trong năm 2023.

"Liên Hoa Lâu" được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đằng Bình, xoay quanh nam chính Lý Liên Hoa (Thành Nghị thủ vai). 10 năm trước, Lý Liên Hoa là môn chủ của Tứ Cố Môn, với Tương Di Thái Kiếm đứng đầu thiên hạ. Trong trận chiến tại Đông Hải với minh chủ Kim Uyên Minh Địch Phi Thanh (Tiêu Thuận Nghiêu), cả hai lưỡng bại câu thương, biến mất khỏi giang hồ.

10 năm sau, Lý Tương Di nay đã thay tên đổi họ, trở thành thần y vang danh giang hồ Lý Liên Hoa. Trong một lần tình cờ, Lý Liên Hoa gặp gỡ chàng thiếu niên dương quang sáng lạn Phương Đa Bệnh (Tăng Thuấn Hy). Cả hai dần dần trở thành tri kỷ, cùng với đó là sự xuất hiện trở lại của Địch Phi Thanh.

Vốn dĩ không còn muốn nhúng tay vào chuyện của giang hồ, thế nhưng Lý Liên Hoa liên tục bị cuốn vào những vụ án bí ẩn, từ đó khám phá ra sự thật kinh hoàng về kẻ đứng sau sự sụp đổ của Tứ Cố Môn và Kim Uyên Minh 10 năm trước. 

Trường Tương Tư

4 bộ phim cổ trang Trung Quốc hay nhất 2023 không thể bỏ qua - Ảnh 2

"Trường Tương Tư" là bom tấn cổ trang hot nhất hè 2023 khi vừa lên sóng đã liên tiếp dẫn đầu hàng loạt BXH như Vân Hợp, Datawin Vlinkage,...  Bộ phim hiện đạt 7.7 điểm trên trang đánh giá Douban với hơn 300.000 lượt đánh giá.

"Trường Tương Tư" được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đồng Hoa. Bộ phim xoay quanh cuộc đời của nữ chính Tiểu Yêu (Dương Tử). Vốn có một tuổi thơ êm đềm và thân phận cao quý, nhưng nàng lại rơi vào cảnh gia đình ly tán, lưu lạc nhân gian suốt 300 năm. Khi trưởng thành Tiểu Yêu giả trai và sống dưới thân phận là Văn Tiểu Lục.

Cuộc sống của nàng bắt đầu thay đổi khi ba nam nhân Thương Huyền (Trương Vãn Ý), Đồ Sơn Cảnh (Đặng Vi), Tương Liễu (Đàn Kiện Thứ) lần lượt xuất hiện. Một người là minh chủ tương lai với tham vọng thống nhất thiên hạ, một người là hoàng tử của tộc hồ ly giàu có, một người là tướng quân mang trên vai trọng trách nặng nề, cả ba đều dành tình cảm sâu đậm cho Tiểu Yêu. 

"Trường Tương Tư" hiện đã kết thúc phần 1. Phần 2 dự kiến lên sóng vào đầu năm 2024. 

Vân Chi Vũ

4 bộ phim cổ trang Trung Quốc hay nhất 2023 không thể bỏ qua - Ảnh 3

Vừa lên sóng, bộ phim "Vân Chi Vũ" với sự tham gia của Ngu Thư Hân, Trương Lăng Hách, Thừa Lỗi, Lư Dục Hiểu đã nhanh chóng gây nên cơn sốt không hề nhỏ khi nhanh chóng chiếm đóng hàng loạt các BXH. Nội dung của bộ phim cũng được cộng đồng mọt phim Hoa ngữ bàn tán rôm rả trong suốt thời gian phát hành.

"Vân Chi Vũ" được cầm trịch bởi đạo diễn Quách Kính Minh, xoay quanh nữ sát thủ Vân Vi Sam (Ngu Thư Hân) của tổ chức Vô Phong. Vô Phong liên tục bành trướng thiên hạ, nhưng suốt nhiều năm không thể động được vào nhà họ Cung. Để phá vỡ cục trận giằng co suốt bấy lâu, Vô Phong đã cài Vân Vi Sam vào nhà họ Cung nhằm tìm cách tiêu diệt thế lực duy nhất không đầu hàng bọn chúng.

Tại đây, nàng gặp "đồng nghiệp" Thượng Quan Thiển (Lư Dục Hiểu), cả hai được chọn từ nhóm tân nương, lần lượt trở thành vợ tương lai của hai công tử nhà họ Cung là Cung Tử Vũ (Trương Lăng Hách) và Cung Thượng Giác (Thừa Lỗi). Thế nhưng nhà họ Cung hiểm nguy tứ phía, mọi hành động sơ xuất đều có nguy cơ mất mạng.

Trường Nguyệt Tẫn Minh

4 bộ phim cổ trang Trung Quốc hay nhất 2023 không thể bỏ qua - Ảnh 4

"Trường Nguyệt Tẫn Minh" là bộ phim tiên hiệp huyền huyễn được cải biên từ tiểu thuyết "Hắc Nguyệt Quang Cầm Chắc Kịch Bản BE" của tác giả Đằng La Vi Chi. Thời điểm lên sóng, "Trường Nguyệt Tẫn Minh" liên tục vướng phải nhiều tranh cãi, thế nhưng không thể phủ nhận đây là một trong những bộ phim được đánh giá cao trong năm nay.

"Trường Nguyệt Tẫn Minh" xoay quanh đại ma thần Đạm Đài Tẫn (La Vân Hi) - kẻ khiến tam giới rơi vào cảnh chúng sinh lầm than. Để cứu thế giới, con gái của Hành Dương tông chưởng môn - Lê Tô Tô (Bạch Lộc) đã liều lĩnh quay trở lại 500 năm trước nhằm ngăn cản Đạm Đài Tẫn bị tâm ma trong người xâm chiếm hoàn toàn trở thành ma thần. Không ngờ số phận trêu đùa, Lê Tô Tô lại hoá thân thành thê tử của Đạm Đài Tẫn - Diệp Tịch Vụ. Sau loạt biến cố, hai người dần nảy sinh tình cảm. Sau cùng, Lê Tô Tô hy sinh bản thân vì chính đạo, thay đổi toàn bộ vận mệnh của Đạm Đài Tẫn lẫn tam giới.

Mất đi người mình yêu, Đạm Đại Tẫn tìm kiếm tìm kiếm nguyên thần của Diệp Tịch Vụ tại U Minh Xuyên suốt 500 năm. Sau đó nhờ cơ duyên mà trở thành đệ tử tiên môn phái Tiêu Dao tông, tu tâm hướng thiện, một lần nữa gặp lại Lê Tô Tô. Nhưng lúc này, tâm ma trong người Đạm Đài Tẫn lại rục rịch xuất hiện, tam giới một lần nữa rơi vào nguy hiểm. Trước số phận nghiệt ngã và sự hiểu lầm chồng chất, cuối cùng hai người tâm ý tương thông, một người thành thần, một người thành ma, họ đã cùng nhau xoay chuyển càn khôn, ngăn cản tam giới diệt vong.

 

 

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news