Tin mới

4 thực phẩm giúp giảm stress, căng thẳng cho sĩ tử vào mùa thi

Thứ hai, 05/06/2023, 16:47 (GMT+7)

Ăn uống lành mạnh là một trong yếu tố quan trọng giúp cải thiện tâm trạng, tốt cho sức khỏe, đặc biệt là sĩ tử vào mùa nước rút cần sự tập trung cao độ.

Mùa thi cận kề, cũng là khoảng thời gian nước rút của các sĩ tử. Việc chạy đua thời gian, cùng lượng kiến thức nhiều khiến nhiều sĩ tử bị rơi vào tình trạng căng thẳng, stress. Trong số các biện pháp làm giảm stress, thực phẩm đóng vai trò nhất định. Dưới đây là những thực phẩm mà sĩ tử nên bổ sung để tránh căng thăng, vừa tốt cho sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch. 

Các loại ngũ cốc nguyên hạt

Căng thẳng sẽ làm hàm lượng vitamin B tích lũy trong cơ thể bị sụt giảm và bổ sung các loại hạt chính là cách để phục hồi tốt nhất. Các thực phẩm như mì ống, bánh mì cũng được làm từ các loại ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều carbohydrate phức hợp để kích thích não bộ sản xuất nhiều serôtnin hơn, ổn định đường huyết, cân bằng trạng thái. 

4 thực phẩm giúp giảm stress, căng thẳng cho sĩ tử vào mùa thi - Ảnh 1
 

Bổ sung ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ chứa hàm lượng vitamin C nhiều gấp đôi so với cam. Trong một nghiên cứu cho thấy nếu sử dụng hàm lượng vitamin C cao trước khi tiến hành những hoạt động căng thẳng cao thì sẽ có huyết áp thấp và khả năng phục hồi nhanh hơn. 

4 thực phẩm giúp giảm stress, căng thẳng cho sĩ tử vào mùa thi - Ảnh 2
 

Cá hồi

Để có thể kiểm soát căng thẳng, bạn nên kết hợp đa dạng các loại thực phẩm trong chế độ ăn hàng ngày. Đặc biệt nên cho cá vào bữa ăn khoảng 2 lần/tuần, các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá trích... có thể ngăn cản sự gia tăng của các hormone gây căng thẳng, trầm cảm, bảo vệ sức khỏe tim mạch.. Đồng thời, cá cũng chứa vitamin D cao, có tác dụng cải thiện tâm trạng. 

4 thực phẩm giúp giảm stress, căng thẳng cho sĩ tử vào mùa thi - Ảnh 3
 

Một số loại trà

Theo nghiên cứu những người uống trà thường giảm stress nhanh hơn và có chỉ số cortíol thấp hơn những người không uống. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sử dụng trà đen nhiều hơn giúp mang lại cảm giác bình tĩnh, làm giảm hormone cortisol gây căng thẳng. Còn trà xanh giúp cơ thể giảm mệt mỏi, dễ chịu và thoải mái hơn. Bạn cũng có thể thay thế trà xanh hoặc trà đen bằng trà bạc hà hoặc trà hoa cúc. 

4 thực phẩm giúp giảm stress, căng thẳng cho sĩ tử vào mùa thi - Ảnh 4
 

Ảnh tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news