Tin mới

5 năm giải nghệ, Lê Công Vinh bất ngờ nhận tin vui 'khủng'

Thứ tư, 12/01/2022, 17:00 (GMT+7)

Mặc dù đã giải nghệ nhiều năm nhưng những cống hiến của Lê Công Vinh - ông xã ca sĩ Thủy Tiên vẫn luôn được công nhận, ghi nhớ.

Công Vinh được đề cử là Cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại 

Mới đây trên trang chủ, Ban tổ chức AFF Cup đã chính thức đưa ra một cuộc bình chọn cho danh hiệu Cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại của giải đấu. Ngoài những cái tên như Bambang Pamungkas (Indonesia), Teerasil Dangda và Chanathip Songkrasin (Thái Lan)... tuyển Việt Nam cũng vinh dự có sự góp mặt của cựu cầu thủ Lê Công Vinh. 

5 năm giải nghệ, Lê Công Vinh bất ngờ nhận tin vui 'khủng' (Ảnh internet)
5 năm giải nghệ, Lê Công Vinh bất ngờ nhận tin vui "khủng" (Ảnh internet)

Viết về ông xã ca sĩ Thủy Tiên, AFF nhận xét Công Vinh là một trong những ngôi sao vĩ đại nhất của bóng đá Việt Nam. Những thành tích và khoảnh khắc mà anh ấy tạo ra thực sự ngoạn mục, khó ngôi sao nào có thể thay thế. 

>> Xem thêm: Bà Phương Hằng livestream catwalk, buộc tóc hai bên làm dậy sóng mạng xã hội

Tiền đạo gốc Nghệ An đã ghi được 15 bàn thắng trong sự nghiệp tại AFF Cup, anh hiện là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ 3 của mùa giải. Trong đó, đáng chú ý là cú hat-trick gây ấn tượng mạnh vào lưới tuyển Campuchia và Lào năm 2004 và 2007.

5 năm giải nghệ, Lê Công Vinh bất ngờ nhận tin vui 'khủng' - Ảnh 1

Năm 2008, Công Vinh đã ghi bàn thắng lịch sử để ấn định chiến thắng 2/1 trước Thái Lan ở trận chung kết lượt đi. Song tất cả vẫn chưa thể vượt qua được pha đánh đầu vào phút bù giờ xé lưới tuyển Thái Lan, để mang về chiến thắng đầu tiên cho Việt Nam tại sân chơi khu vực. 

>> Xem thêm: Vị trí đặc biệt của bà Lê Hoàng Diệp Thảo hậu tỏa sáng tại 'thành phố trong mơ' Dubai

Với những cống hiến ấy cùng thành tích mà anh đạt được, hiện Lê Công Vinh đang là ứng cử viên sáng giá cho vị trí Cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại của AFF Cup.

Thành tích bị đàn em "xô đổ" nhưng tiếng thơm còn mãi

Kỳ AFF Cup 2020 vừa qua đã đánh dấu 5 năm Lê Công Vinh dừng sự nghiệp thể thao chuyên nghiệp, song anh cũng nhận tin không mấy vui khi đàn em Teerasil Dangda có bàn thắng thứ 17, chính thức vượt chân sút tuyển Việt Nam trong danh sách những người ghi bàn nhiều nhất tại AFF Cup. 

Dangda vượt Công Vinh trên đường đua bàn thắng (Ảnh internet)
Dangda vượt Công Vinh trên đường đua bàn thắng (Ảnh internet)

Trước đó, Dangda đã ba lần trở thành "cầu thủ ghi nhiều bàn nhất" ở các kỳ AFF vào các năm 2008 (4 bàn), 2012 (5 bàn) và 2016 (6 bàn). Thời gian qua anh đã lấy lại được cảm giác ghi bàn và hứa hẹn sẽ còn vươn xa hơn nữa trong thời gian tới, khi mà Công Vinh đã giải nghệ.

>> Xem thêm: Madame Lê Hoàng Diệp Thảo bất ngờ công khai nhắc về chồng cũ Đặng Lê Nguyên Vũ

Dù bị đàn em vượt mặt nhưng những dấu ấn mà Lê Công Vinh để lại không hề bị mai một, điều đó đã được thể hiện rất rõ trong việc anh trở thành cái tên nổi bật trong danh sách các cầu thủ vĩ đại của một giải đấu khu vực, được cả cầu thủ nước bạn Campuchia hâm mộ. 

Công Vinh và Thủy Tiên (Ảnh internet)
Công Vinh và Thủy Tiên (Ảnh internet)

Thời gian qua, Công Vinh nhận về không ít ồn ào khi bà xã Thủy Tiên vướng nghi vấn ăn chặn Từ thiện, điều này cũng đã ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng của cựu cầu thủ. Song, ở khía cạnh những cống hiến của anh cho thành tích của nền bóng đá nước nhà, Lê Công Vinh vẫn luôn được xem là một tượng đài.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news