Tin mới

5 nhân vật đa dạng thần kinh hot nhất phim Hàn, làm khán giả chao đảo

Thứ tư, 27/07/2022, 21:58 (GMT+7)

Những nhân vật mắc chứng đa dạng thần kinh trong phim Hàn nhận được sự ủng hộ và yêu mến của đông đảo khán giả.

Nếu có một điều khiến "Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo" được đón nhận vô cùng tích cực thì đó là nhu cầu mạnh mẽ về những nhân vật tự kỷ nhiều hơn nữa trong K-drama.

Việc đại diện cho những người mắc chứng tự kỷ không chỉ mang lại tiếng nói cho những người có liên quan mà còn giúp tạo ra một môi trường đồng cảm hơn với họ trong một xã hội vẫn còn mơ hồ về trải nghiệm sống của những người này. Nhưng điều quan trọng nhất là những bộ phim này tạo cơ hội cho những người tự kỷ có một cơ hội bình đẳng để trở thành anh hùng của câu chuyện .

Khi "Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo" tiếp tục trở nên phổ biến trên toàn cầu, chúng ta hy vọng sẽ thấy sự xuất hiện nhiều hơn của những người bị đa dạng thần kinh trong các tác phẩm nghệ thuật, trong đó có các diễn viên và nhà văn tự kỷ. Họ có thể mang lại những cách tiếp cận chân thực và đồng cảm hơn đại diện cho những người tự kỷ.

Dưới đây là 5 nhân vật từ K-Dramas đã khắc họa các nhân vật đa dạng thần kinh được khán giả vô cùng yêu thích.

1. Woo Young Woo - Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo

5 nhân vật đa dạng thần kinh hot nhất phim Hàn, làm khán giả chao đảo - Ảnh 1

Luật sư tự kỷ đầu tiên của Hàn Quốc, Woo Young Woo, theo đuổi sự nghiệp tại một trong những công ty luật uy tín nhất của đất nước, thường xuyên phải đối mặt với sự phân biệt đối xử trong công việc. Tuy nhiên, điều đó không ngăn bộ phim tạo ra cảm giác dễ chịu cho khán giả. Woo Young Woo điều hướng công việc của mình bằng năng lực và với sự hỗ trợ của bạn bè và đồng nghiệp.

2. Moon Sang Tae - Điên thì có sao

5 nhân vật đa dạng thần kinh hot nhất phim Hàn, làm khán giả chao đảo - Ảnh 2

Moon Sang Tae trong bộ phim "Điên thì có sao" năm 2020 là anh trai mắc chứng tự kỷ của nam chính Moon Gaeng Tae. Khi hoàn cảnh đưa hai anh em đến với với nữ chính Ko Moon Young, cả ba người họ bắt đầu hành trình chữa lành khi họ khám phá ra quá khứ có liên kết với nhau như thế nào.

3. Ko Moon Young - Điên thì có sao

5 nhân vật đa dạng thần kinh hot nhất phim Hàn, làm khán giả chao đảo - Ảnh 3

Nữ chính Ko Moon Young mắc chứng rối loạn nhân cách chống đối xã hội. Cô nảy sinh nỗi ám ảnh với Moon Gaeng Tae, người làm công việc chăm sóc tại bệnh viện tâm thần, nhưng cuối cùng họ vẫn mang lại sự thoải mái cho nhau khi khám phá quá khứ chung.

4. Lee Young Hui - Blues nơi đảo xanh

5 nhân vật đa dạng thần kinh hot nhất phim Hàn, làm khán giả chao đảo - Ảnh 4

Là một trong những nhân vật phụ trong K-Drama "Blues nơi đảo xanh" năm 2022, Lee Young Hui là em gái song sinh của một trong những nhân vật chính, Lee Young Ok. Lee Young Hui mắc hội chứng Down và bộ phim đã nhận được lời khen ngợi khi chọn nữ diễn viên Jung Eun Hye, người thực sự mắc căn bệnh này. Jung Eun Hye hiện có một tình bạn  vô cùng dễ thương với bạn diễn Han Ji Min.

5. Park Si On - Thiên thần áo trắng

5 nhân vật đa dạng thần kinh hot nhất phim Hàn, làm khán giả chao đảo - Ảnh 5

Bộ phim y khoa năm 2013 này đã nhận được Mỹ remake vào năm 2017. Phim kể về bác sĩ phẫu thuật nhi khoa Park Si On, người mắc chứng bệnh tự kỷ nhưng cực kỳ tài năng.

(Theo Koreaboo)

>> Xem thêm: 6 phim truyền hình Hàn Quốc đang 'làm mưa làm gió' trên Netflix 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news