Tin mới

6 loại trái cây phổ biến ngoài chợ được xem là 'thần dược' của mùa đông

Thứ năm, 04/11/2021, 16:42 (GMT+7)

6 loại trái cây phổ biến ngoài chợ, bán với giá khá bình dân nhưng lại có tác dụng cực tốt được xem là "thần dược" cho mùa đông.

Mùa đông đang chuẩn bị đến gần. Đây là thời điểm mà nhiều người dễ bị cảm lạnh, cảm cúm vì thời tiết lạnh. Chính vì vậy, việc bổ sung dinh dưỡng, vitamin vào mùa đông là thực sự cần thiết. Trong số đó, hoa quả sẽ giúp cung cấp nguồn vitamin dồi dào và tự nhiên nhất cho con người.

Dưới đây là 6 loại trái cây phổ biến bán ngoài chợ có giá bình dân nhưng lại được xem là "thần dược" của mùa đông giúp tăng cường sức đề kháng, tránh cảm lạnh:

Quả hồng

6 loại trái cây phổ biến ngoài chợ được xem là 'thần dược' của mùa đông - Ảnh 1

Hồng là loại quả chính vụ mùa đông thường được bán khá nhiều với giá phải chăng. Quả hồng chứa nhiều vitamin C. Một quả hồng thường chứa 66 miligam vitamin C, tương đương 80% Vitamin C. Người Nhật thích ăn hồng vì chúng có hàm lượng Vitamin C cao, giúp tăng cường hệ miễn dịch, kháng vi khuẩn và vi rút có thể gây bệnh. Không chỉ vậy, quả hồng còn có tác dụng tiêu đờm nhanh bằng cách nghiền nát trộn với mật ong để ăn. 

Quả ổi

6 loại trái cây phổ biến ngoài chợ được xem là 'thần dược' của mùa đông - Ảnh 2

Ổi là một trong những loại quả rẻ tiền nhưng lại được xem là "thần dược" của sức khỏe. Ổi rất giảu chất xơ và chứa chất hypoglycemic tự nhiên. Hai chất này có tác dụng hạ huyết áp và giảm cholesterol trong máu.

Trong quả ổi chứa chất làm se nên có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ giảm cảm lạnh và ho. Đồng thời, ổi rất giàu vitamin C giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể để chống lại sự tấn công của virus, vi khuẩn gây bệnh.

Bên cạnh đó, quả ổi còn giàu vitamin C và chứa các chất carotenoids, potassium có khả năng chữa lành các vết thương trong trường hợp viêm loét dạ dày.

Quả dứa

6 loại trái cây phổ biến ngoài chợ được xem là 'thần dược' của mùa đông - Ảnh 3

Quả dứa có chứa bromelain 1, một loại enzyme có đặc tính chống viêm nhiễm có thể chống lại nhiễm trùng và tiêu diệt vi khuẩn. Ăn dứa thường xuyên có thể ngừa ho và cảm lạnh. Bromelain là chất chính trong dứa sẽ làm giảm nguy cơ đông máu. Vì vậy, bạn nên sử dụng trái cây này thành bữa ăn nhẹ.

Quả kiwi

6 loại trái cây phổ biến ngoài chợ được xem là 'thần dược' của mùa đông - Ảnh 4

Kiwi là loại quả chứa đầy các chất dinh dưỡng như vitamin C, vitamin K, vitamin E, folate và kali. Ngoài ra, chúng cũng có rất nhiều chất chống oxy hóa và là nguồn cung cấp dồi dào chất xơ.

Kiwi giàu chất dinh dưỡng và chứa đầy vitamin C. Trên thực tế, chỉ cần 1 cốc kiwi cung cấp khoảng 273% giá trị khuyến nghị hàng ngày. Quả kiwi ó thể hỗ trợ chức năng miễn dịch và giảm khả năng mắc các bệnh cúm hoặc cảm lạnh. Đặc biệt phù hợp với các đối tượng có nguy cơ cao như người lớn >65 tuổi và trẻ nhỏ.

Quả đu đủ

6 loại trái cây phổ biến ngoài chợ được xem là 'thần dược' của mùa đông - Ảnh 5

Đu đủ là một loại trái cây chứa rất nhiều vitamin C hàm lượng cao. Theo nhiều nghiên cứu, loại trái cây này chứa đến 224% lượng vitamin C được khuyến nghị mỗi ngày.

Không những vậy, đu đủ còn có chứa papain, một loại enzyme tiêu hóa có tác dụng chống viêm. Ngoài ra, đây còn là nguồn cung cấp kali, vitamin B và folate, những dưỡng chất có vai trò rất quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Quả lựu

6 loại trái cây phổ biến ngoài chợ được xem là 'thần dược' của mùa đông - Ảnh 6

Lựu là trái cây bổ dưỡng chứa nhiều chất chống oxy hóa, polyphenol và đặc tính chống viêm có thể giúp giảm huyết áp, cải thiện mức cholesterol trong máu và hỗ trợ điều trị chứng cảm lạnh thông thường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news