Tin mới

Ẩm thực Pháp: Những điều cần biết và 10 món ăn nổi tiếng nhất 'Kinh đô ánh sáng'

Thứ tư, 13/04/2022, 09:00 (GMT+7)

Không chỉ nổi tiếng với bánh sừng bò, pho mát, rượu vang, ẩm thực Pháp còn vô cùng phong phú và chinh phục các thực khách khó tính nhất.

Nếu hỏi Pháp nổi tiếng về thứ gì thì đó chính là ẩm thực và rượu vang vô cùng tuyệt vời. Rất nhiều tổ chức chính phủ và các nhóm độc lập đảm bảo chất lượng cao nhất cho pho mát, rượu vang, các sản vật và thịt, không khó hiểu khi Pháp lại có những món ăn tuyệt vời. Thưởng thức văn hóa ẩm thực Pháp là một phần quan trọng khi đến "kinh đô ánh sáng" du lịch.

Ẩm thực Pháp: Những điều cần biết và 10 món ăn nổi tiếng nhất 'Kinh đô ánh sáng' - Ảnh 1

Có rất nhiều khác biệt và những quy tắc nhỏ trong văn hóa ẩm thực Pháp và biết về điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn, tận hưởng trọn vẹn thời gian ở Pháp.

Từ vựng về ẩm thực Pháp

- La Boulangerie: Lò bánh mì, nơi bạn có thể mua bánh sừng bò, bánh mì tươi, bánh mì sandwich. Đây đều là những món tuyệt vời cho bữa sáng và bữa trưa nhan hchongs. Bạn cũng có thể tìm thấy một số loại bánh ngọt cơ bản, chẳng hạn như macaron ở đây.

- La Patisserie: Cửa hàng bánh ngọt, nơi bạn có thể mua được những chiếc bánh ngọt Pháp tuyệt vời.

- La Boucherie: Cửa hàng bán thịt. Tại đây bạn sẽ tìm thấy những chiếc bánh mì sandwich hoặc đĩa thịt nướng cực ngon.

- Le Fromagerie: Cửa hàng pho mát

- Le Chocolatier: Tất nhiên là cửa hàng sô cô la

- Le Cave à Vins: Cửa hàng rượu. Một số cửa hàng sẽ bán rượu theo ly.

- Le Supermarché: Siêu thị. Các siêu thị nổi tiếng ở Pháp bao gồm Monoprix, Carrefour, Auchon.

- Le Petit Déjeuner: Bữa sáng

- Le Déjeuner: Bữa trưa

- Le Dîner: Bữa tối

- Entree: Khai vị

- Plat: Món chính

- Meilleur Ouvrier de France: Thợ thủ công giỏi nhất ở Pháp. 4 năm một lần sẽ có một cuộc thi để tìm ra những nghệ nhân giỏi nhất cho một số danh mục như làm sô cô la, pho mát và bánh ngọt. Bất cứ cửa hàng nào dành được danh hiệu này (do Bộ Lao động Pháp trao) đều đáng để bạn ghé thăm.

Ẩm thực Pháp: Những điều cần biết và 10 món ăn nổi tiếng nhất 'Kinh đô ánh sáng' - Ảnh 2

Hàng quán ở Pháp

Khi đến Pháp, bạn sẽ thấy một số tên gọi dành cho những địa điểm ăn uống như quán bia, quán ăn, quán rượu nhỏ và nhà hàng. Những cái tên này có thể khiến người đầu tiên đến Pháp thấy khó hiểu mặc dù chúng không khác nhau nhiều. Tuy nhiên, sẽ có những điểm khác biệt nhỏ rất hữu ích để bạn phân biệt được chúng.

Quán ăn và nhà hàng

Ở Pháp, sự khác biệt chính giữa quán ăn và nhà hàng là mức độ trang trọng. Một quán ăn thường bình dị, và nó thường phục vụ những món ăn rất đơn giản, bình thường. Nhà hàng thường trang trọng hơn, phục vụ thực đơn đầy đủ. Sự khác biệt giữa nhà hàng và quán rượu nhỏ (bistro) không quá lớn. Tại quán rượu nhỏ, bạn có thể lựa chọn được nhiều đồ ăn hơn so với quán ăn.

Bistro (quán rượu nhỏ) và brasserie (quán bia)

Sự khác biệt giữa bistro và brasserie là gì? Đến đây chắc hẳn bạn sẽ hơi hoang mang bởi brasserie cũng phục vụ các món ăn đơn giản, bình dân giống như bistro. Điểm khác nhau duy nhất đó là brasserie có bán rượu còn bistro thì không (nhưng giờ thật khó để tìm thấy hàng quán nào ở Pháp không phục vụ rượu). Vì vậy, ở thời đại này thì không có sự khác biệt lớn giữa bistro và brasserie. Tuy nhiên, cả 2 vẫn là một phần trong văn hóa ẩm thực Pháp.

Ẩm thực Pháp: Những điều cần biết và 10 món ăn nổi tiếng nhất 'Kinh đô ánh sáng' - Ảnh 3

Bữa ăn kiểu Pháp

Vì đồ ăn Pháp rất ngon nên người Pháp rất coi trọng bữa ăn của họ. Bữa sáng tiêu chuẩn sẽ có bánh sừng bò cổ điển hoặc pan au chocolat (bánh sừng bò socola). Nếu đi du lịch Pháp, bạn nên tới một boulangerie vào buổi sáng để thưởng thức các món này.

Bạn có thể ăn trưa nhanh tại một quán ăn hoặc một boulangerie nếu không có nhiều thời gian. Nhưng không có gì lạ khi người Pháp ăn trưa 3 món, kéo dài hơn 1 giờ tại các bistro địa phương. Rất nhiều bistro sẽ đưa ra thực đơn bữa trưa hợp lý. Nếu bạn thực sự muốn thưởng thức đồ ăn Pháp tại một nhà hàng sang trọng thì hãy kiểm tra xem họ có phục vụ thực đơn trưa trong tuần không nhé. Bữa tối là bữa ăn sang trọng nhất trong ngày và đắt nhất nếu đi ăn ngoài hàng.

Ẩm thực Pháp: Những điều cần biết và 10 món ăn nổi tiếng nhất 'Kinh đô ánh sáng' - Ảnh 4

10 món ăn nổi tiếng nhất của Pháp

1. Croquet Madame: Đây là món bánh mì sandwich kiểu Pháp. Nghe thì rất đơn giản nhưng không ai có thể làm nó ngon như người Pháp. Pho mát của Pháp ngon tuyệt, làm tăng thêm hương vị tuyệt vời cho món này.

2. Coq au Vin: Gà sốt rượu vang. Đây là một món ăn cổ điển khác của Pháp, đơn giản nhưng rất ngon miệng.

3. Galettes và Crepes: Galettes là bánh kếp được làm từ bột kiều mạch còn crepes là món tráng miệng được làm từ bột ngọt. Hãy ăn kèm với Nutella, chuối hoặc caramel muối để thấy được hương vị Pháp cổ điển.

4. Pho mát: Như đã nói ở trên, pho mát của Pháp cực ngon, bạn đừng bỏ lỡ.

5. Steak frites và Moules frites: Đây cũng là những món ăn đơn giản được bán tại khắp các quán ăn ở Pháp.

6. Cassoulet: Đây là một món hầm nấu chậm có thịt, da lợn, đậu trắng đơn giản nhưng lại rất đậm đà.

7. Bánh sừng bò và tất cả các bánh mì Baguettes: Quá nổi tiếng tại Pháp rồi.

8. Macarons: Những chiếc bánh cookie tròn, đáng yêu này có thể được tìm thấy ở hầu hết các tiệm bánh ở Pháp.

9. Súp hành kiểu Pháp: Món ăn cổ điển của Pháp này thực sự sẽ sưởi ấm cho bạn trong một ngày giá lạnh.

10. Salad Nicoise: Món salad này thường được làm với oliu, trứng luộc, cá trống và cà chua cùng nhiều nguyên liệu khác.

(Theo elizabetheverywhere)

>> Xem thêm: Kênh YouTube Ẩm Thực Mẹ Làm bỗng xuất hiện nhân vật lạ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news