Tin mới

8 món ăn ngon trong ẩm thực Hàn Quốc ngon khó cưỡng

Chủ nhật, 10/04/2022, 15:00 (GMT+7)

Không chỉ phát triển về công nghiệp giải trí mà Hàn Quốc còn là đất nước nổi tiếng với những món ăn màu sắc nổi bật, ngon khó cưỡng thu hút nhiều thực khách.

Nhắc đến món ăn Hàn Quốc thì nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những món ăn có vẻ ngoài hấp dẫn giàu dinh dưỡng. Ngoài những món ăn nổi tiếng như kim chi, bibimbap hay tokbokki thì ẩm thực Hàn Quốc còn có rất nhiều món ăn tinh túy khác.

Kim chi

Chắc chắn khi nhắc đến Hàn Quốc thì nhiều người sẽ biết đến xứ sở của món kim chi màu đầy bắt mắt. Hiện nay, món ăn này xuất hiện ở khắp nơi trên thế giới nhưng chắc chắn du khách có cơ hội ghé qua Hàn Quốc thì nhất định phải thử món ăn nổi tiếng này với hương vị truyền thống nhất.

8 món ăn ngon trong ẩm thực Hàn Quốc ngon khó cưỡng - Ảnh 1

Tokbokki

Sau kim chi thì Tokbokki chính là món ăn đường phố cũng vô cùng nổi tiếng cũng có mặt trên nhiều nước. Tại Hàn Quốc, món ăn này có mặt ở khắp các xe bán hàng rong ngoài con phố Seoul. Chỉ là món ăn đơn giản từ bột gạo được nặn thành các thanh dài rồi nấu với bột ớt sẽ là món ăn vặt vô cùng hấp dẫn cho du khách nhất là giới trẻ.

8 món ăn ngon trong ẩm thực Hàn Quốc ngon khó cưỡng - Ảnh 2

Cơm trộn Hàn Quốc

Dù chưa từng đến Hàn Quốc nhưng những ai đã từng xem phim Hàn thì chắc chắn không thể không biết đến món cơm trộn mang đậm bản sắc của đất nước này. Tô cơm trộn bắt mắt với ít nhất 6 món trở lên bao gồm cơm trắng dẻo, trứng ốp la, kim chi, rau củ và thịt bò hay hải sản tùy theo sở thích của mỗi người. Đặc biệt phải có thêm dầu mè thì món ăn mới ngậy và quyện lại ngon hết nấc.

8 món ăn ngon trong ẩm thực Hàn Quốc ngon khó cưỡng - Ảnh 3

Cơm cuộn rong biển

Một món ăn cũng vô cùng thích hợp cho những chuyến dã ngoại đó chính là cơm cuộn rong biển. Với nguyên liệu dễ thấy như trứng xắt sợi, xúc xích, rau củ...kết hợp vị thơm của lá rong biển sẽ tuyệt đối khiến bạn không hối hận khi thử món này.

8 món ăn ngon trong ẩm thực Hàn Quốc ngon khó cưỡng - Ảnh 4

Mì lạnh Naengmyeon

Hàn Quốc cũng nổi tiếng với các loại miền, mỳ trong đó món mỳ lạnh mang hương vị thanh mát được nhiều người mê mẩn. Không chỉ được ưa chuộng vào mùa hè mà đến mùa đông, món mỳ lạnh kết hợp chút cay của bột ớt sẽ khiến du khách ăn quên lối về.

8 món ăn ngon trong ẩm thực Hàn Quốc ngon khó cưỡng - Ảnh 5

Mì Jajangmyeon

Mì Jajangmyeon hay còn được người Việt gọi với cái tên quen thuộc là mỳ tương đen. Sợi mì to, dai, kết hợp với nước sốt đậu đen kèm thêm ít kim chi và trứng ốp la sẽ khiến món ăn thêm hoàn hảo.

8 món ăn ngon trong ẩm thực Hàn Quốc ngon khó cưỡng - Ảnh 6

Canh bò Seolleongtang

Không phổ biến như kim chi, Tokbokki, canh bò của Hàn Quốc là món ăn ngon khó cưỡng mà ít người Việt biết đến. Nhìn qua giống phở bò nhưng món ăn của Hàn Quốc lại mang đậm vị nước hầm xương bò. Đây là món ăn cung đình được vua chúa ưa thích.

8 món ăn ngon trong ẩm thực Hàn Quốc ngon khó cưỡng - Ảnh 7

Miến trộn Hàn Quốc Japchae

Miến trộn cũng là một món ăn độc đáo của xứ sở kim chi. Nguyên liệu chính của món ăn này chính là miến. Nhìn qua giống miến dong ở Việt Nam nhưng thực tế sợi miến của Hàn Quốc làm từ khoai lang. Do đó, hương vị của món này khi ăn kèm các loại rau theo mùa đi kèm với thịt bò, rưới thêm chút dầu mè sẽ rất đáng để thưởng thức.

8 món ăn ngon trong ẩm thực Hàn Quốc ngon khó cưỡng - Ảnh 8
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hàn Quốc